Chỉ cần làm điều này sau khi ăn bạn sẽ tăng 20 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Xoa bụng, đị bộ nhẹ nhàng, ăn chuối trước khi ăn các món nướng... sẽ giúp bạn gia tăng tuổi thọ.

Xoa bụng

thoi-quen-khien-ban-song-

Bạn nên xoa bụng sau khi ăn để giảm cảm giác ăn no.

Việc làm này có tác dụng đẩy mạnh tuần hoàn máu bên trong ổ bụng, từ đó tăng cường hoạt động của đường ruột, dạ dày nói riêng và hệ tiêu hoá nói chung. Nhờ đó, quá trình tiêu hoá diễn ra hiệu quả hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần dùng tay xoa đều quanh bụng một cách nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Ngoài việc thúc đẩy tiêu hoá, việc này còn giúp giảm cảm giác khó chịu sau khi ăn no.

Đi bộ nhẹ nhàng

Đi bộ chậm rãi một chút sau bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn và ngăn chặn sự đầy hơi. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, chỉ đi bộ sau khi ăn 30 phút và thời gian đi là 15 - 20 phút, tránh đi lại ngay sau khi ăn bởi điều đó sẽ gây phản tác dụng đó. Đặc biệt, chúng ta chỉ nên đi lại nhẹ nhàng, chậm rãi chứ tuyệt đối không nên đi nhanh hay vận động quá mạnh.

Ăn chuối sau khi ăn các món nướng

thoi-quen-khien-ban-song-

Bạn nên ăn chuối sau khi ăn các món nướng.

Các món nướng thường chứa những chất có thể chuyển hóa dẫn đến bệnh ung thư. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, theo nghiên cứu mới nhất, chuối có thể khống chế tác dụng của những chất gây ung thư, giúp bảo vệ ruột và dạ dày.

Uống nước rau cần sau bữa ăn nhiều chất béo

Chuyên gia cho biết, nếu bữa ăn có quá nhiều chất béo, bạn nên uống nước rau cần, bởi nước rau cần chứa nhiều chất xơ và ít đường, có tác dụng làm tiêu những chất béo dư thừa.

Uống nước đường và gừng sau khi ăn cua

Cua là loại thực phẩm có tính hàn, dễ gây đau dạ dày, ỉa chảy, nôn mửa… Uống nước đường và gừng sau khi ăn cua có tác dụng loại trừ tính hàn, kích thích tiêu hóa. Nhưng những người bị bệnh tiểu đường không nên áp dụng cách này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link