Món gà hấp xì dầu độc lạ, cả nhà ăn một lại muốn ăn thêm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức chế biến gà hấp xì dầu theo cách này sẽ giúp bạn có một món gà ngon mê ly.

Nguyên liệu cho món gà hấp xì dầu

1 kg gà ta

1/2 củ hành tây

Một nắm hành lá hoặc Hẹ

1 nắm bạc hà

1 nhánh nhỏ Gừng

2 quả Ớt

2 củ hành khô

2 củ Tỏi

Gia vị: Xì dầu, dầu hào, dầu điều, rượu trắng, gia vị các loại

Cách làm gà hấp xì dầu ngon đúng vị

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bắt đầu sơ chế các loại nguyên liệu. Hành rửa sạch, bỏ phần đuôi, gừng thái lát mỏng, khoảng 5 lát nhỏ là được. Tiếp đó, bạn hãy phần hành, tỏi băm nhỏ, ớt thái nhỏ để riêng ra.

Cách làm gà hấp xì dầu ai cũng thích mê

Cách làm gà hấp xì dầu ai cũng thích mê

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho tất cả nguyên liệu đã xào bước trên nhồi vào gà cùng với lá bạc hà, cho phần tóp mỡ vào sẽ làm cho món gà hấp xì dầu của bạn thêm phần hấp dẫn.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy làm nước quét lên gà với công thức: 1/2 bát xì dầu, thêm đường vào nếm vừa miệng, thêm 1 chút dầu điều, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 chút ít rượu trắng, hành tỏi đã phi thơm cho kèm vào, khuấy đều tay là được.

Bước 4: Bạn hãy bắc nồi hấp lên phần đáy nồi cho 2 lít nước vào, thêm 1/3 bát xì dầu, đun sôi. Bạn đun cho tới khi đã sôi thì cho gà vào hấp, thêm vài lát gừng vào cho thơm, quết thêm nước ướp nữa, đậy vung hấp 35 phút là được. Sau đó bạn lại tiếp tục quết nước ướp, hấp thêm 105 phút nữa, rồi sau đó bạn hãy lấy dao xăm nhỏ phần đùi, ko có nước đỏ là chín tức là gà của bạn đã chín đạt tiêu chuẩn.

Món gà hấp xì dầu thơm ngon đậm vị

Món gà hấp xì dầu thơm ngon đậm vị

Bước 5: Sau đó, bạn hãy lấy gà ra chặt miếng vừa ăn, phần rau và hành bên trong dùng găng tay bóp hết nước, dùng để chấm gà luôn, thêm xì dầu, nêm nếm vừa miệng ăn là được. Nếu bạn ăn nhạt thì cho ít xì dầu, còn bạn thích ăn đậm đà thì có thể cho nhiều hơn một chút.

Với món gà hấp xì dầu này bạn có thể ăn cùng với bún trắng, cơm trắng, bánh mỳ đều được. Món gà hấp xì dầu thơm ngon hơn khi bạn bỏ thêm một chút tiêu và rau mùi lên trên trước khi thưởng thức.  Chúc bạn thành công với món gà hấp xì dầu vừa đậm đà, vừa ngọt thịt này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link