Thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, ngoài yếu tố di truyền thì các loại thực phẩm tăng chiều cao cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chiều cao của trẻ, đặc biệt là những thực phẩm dưới đây:

Cá là một trong những thực phẩm tăng chiều cao cho bé được đánh giá là tốt nhất để giúp tăng chiều cao. Nó rất giàu protein và vitamin D, và cực kỳ tốt cho việc tăng cường xương và cơ bắp của trẻ em. Axit béo omega-3, được tìm thấy trong cá thực sự tốt cho tóc và da.

Cha mẹ nên đưa cá trong chế độ ăn của trẻ thường xuyên hơn, đây là một loại thực phẩm có thể ăn gần như mỗi ngày (1 miếng cá). Đặc biệt, cá ngừ, cá hồi thực sự là loại thức ăn giúp tăng chiều cao ở tuổi 17 cực tốt.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất từ động vật chúng ta thường ăn, rất giàu protein. Thịt gà cung cấp selenium, chứa chất chống oxy hóa giúp kiểm soát các gốc tự do và cải thiện hệ thống miễn dịch của trẻ. Đối với trẻ em, có thể hầm chân gà hoặc ăn ức gà sẽ giúp dễ tiêu hóa hơn. Thịt gà giúp xây dựng, mô và cơ bắp, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao của trẻ.

1505709662_13-thuc-pham-tang-chieu-cao-anh-ava

Những món ăn giúp tăng chiều cao cho bé từ thịt gà có thể là: gà luộc, thịt gà kho, lườn gà áp chảo... Thay đổi thực đơn ăn gà hàng ngày sẽ giúp bé không bị nhàm chán và thích thú với việc ăn uống hơn.

Trứng

Hầu hết, trẻ em đều rất yêu thích trứng, đặc biệt là trứng gà. Lòng trắng trứng chứa protein nhiều hơn so với các loại thực phẩm khác. Trứng rất giàu protein, canxi, vitamin B12 và riboflavin, giúp tăng chiều cao của con bạn và chúng rất dễ chế biến. Hãy thử cho trẻ ăn trứng luộc, mỗi ngày một lần, vì trứng luộc có protein nguyên chất nhất so với nhiều cách chế biến khác.

Thực phẩm giàu canxi giúp xương dài và đặc

Canxi là thành phần quan trọng chiếm 99% cấu trúc xương và răng. Trẻ được cung cấp đủ canxi, xương sẽ chắc khỏe và dài hơn, tăng chiều cao và phòng bệnh loãng xương sau này. Trẻ 6 -7 tuổi cần 650mg; 8-9 tuổi cần 700mg, 10-11 tuổi cần 1.000mg canxi mỗi ngày.

Canxi có nhiều trong sữa và chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua...), đậu, tôm, cua, hàu, nghêu, sò, hến và cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, rau màu xanh đậm (súp lơ, cải bó xôi...). Cơ thể hấp thụ canxi từ sữa tốt nhất. Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng, trẻ 6-11 tuổi nên uống khoảng 200-250ml sữa dạng lỏng mỗi ngày, bên cạnh việc ăn các chế phẩm khác như sữa chua, phô mai.

Thực phẩm giàu chất béo cung cấp năng lượng, tăng hấp thu vitamin D

Chất béo không chỉ cung cấp năng lượng cho lứa tuổi tiểu học hiếu động, mà còn là dung môi hòa tan vitamin D - loại vitamin tổng hợp từ ánh nắng mặt trời. Nếu thiếu vitamin D, ruột không thể hấp thu canxi và photpho, dẫn đến trẻ còi xương, chậm lớn, chân vòng kiềng.

Chất béo (dầu, mỡ) nên chiếm 20-30% năng lượng khẩu phần, khoảng 40-70g mỗi ngày. Chất béo no có nhiều trong thịt, mỡ động vật. Chất béo không no ở trong cá, dầu thực vật. Trẻ nên được bổ sung cả hai.

Đậu nành

Đậu nành là nguồn protein cao nhất trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Chúng không tốt như thức ăn có nguồn gốc động vật, nhưng chúng là một lựa chọn tốt của người ăn chay. Đậu nành rất giàu protein, foliate, vitamin, carbohydrate và chất xơ, rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Tuy nhiên, đây không phải là thực phẩm tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi phù hợp đâu mẹ nhé. Dưới 1 tuổi, cha mẹ nên tham khảo các loại sữa bột dành cho trẻ có nhu cầu phát triển chiều cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link