Chỉ cần nhìn ngực, chị em đã biết mình đã dính bầu hay chưa

( PHUNUTODAY ) - Khi bắt đầu thụ thai thành công, trong cơ thể sẽ dẫn có những thay đổi bất ngờ do sự ảnh hưởng của lượng hormone. Đặc biệt. phần ngực của người mẹ sẽ có những thay đổi nhất định, chỉ cần để ý chị em có thể biết mang mang bầu hay chưa.

1. Ngực sưng, căng tức

Dấu hiệu có thai tuần đầu tiên là biểu hiện tức ngực. Tức ngực liên quan đến sự thay đổi của hoóc-môn trong khoảng 2 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, do lưu lượng máu ở ngực tăng làm cho ngực căng tức và nhạy cảm khi chạm vào bạn sẽ thấy đau. Nguyên nhân là do sau khi trứng được thụ tinh thì hoóc-môn tăng đã làm cho vú và núm vú to ra và quầng vú thâm sẫm màu hơn, thậm chí bầu ngực nổi rõ các mạch máu. 

05aea4b3bf389e67cdd56b5732220d59474e7475

2. Đầu vú và núm vú sưng, thâm

Dấu hiệu có thai tiếp theo: Đầu vú và núm vú sưng - thâm có thể xuất hiện trong 1 đến 2 tuần đầu sau khi tinh trùng gặp trứng và thụ thai thành công. Đây cũng là kết quả của việc thay đổi hoóc-môn lớn trong cơ thể của người phụ nữ. Lúc này, cơ thể bạn đang tự điều chỉnh để chuẩn bị cho việc sản xuất sữa cho em bé bú mẹ. Theo đó, các tuyến sữa ở núm vú cũng phát triển nhanh, khiến đầu vú sưng và thâm lại. 

3. Mạch máu nổi rõ

Nhiều mạch máu trên bầu ngực hiện rõ hơn khi bạn mang thai. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Trên thực tế, cơ thể mẹ cầu cung cấp máu nhiều hơn 1,5 lần so với trạng thái bình thường.

nhung_thay_doi_cua_co_the_ban_khi_mang_thai

4. Tăng kích thước

Hầu hết ngực phụ nữ khi mang thai đều tăng kích thước ít nhất 1 size áo ngực. Đây là tiền đề để chuẩn bị cho quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Bạn có thể chọn loại áo ngực dành riêng cho bà bầu.

5. Nhiều đốm nổi lên quanh vùng da thâm nhũ hoa

Bạn sẽ để ý thấy trên vùng da thâm quanh nhũ hoa xuất hiện nhiều đốm nổi lên. Được biết, chúng có vai trì bài tiết ra loại hợp chất giúp bôi trơn nhũ hoa và vùng da thâm đó.

Empty

6. Ngứa ở ngực

Khi ngực phát triển nhanh về kích cỡ khiến da bị kéo căng, sẽ dẫn đến ngứa ngáy. Hãy thoa kem dưỡng ẩm phù hợp để loại bỏ triệu chứng này.

7. Rạn da ở ngực

Tương tự như nguyên nhân ngứa ở ngực, dấu hiệu rạn da cũng xuất hiện. Không có cách nào để ngăn ngừa việc này, nhưng chúng sẽ mờ dần theo thời gian.

dau-ngu-nhu-the-nao-la-co-thai-1

8. Rỉ chất lỏng màu vàng, đặc

Ngực bắt đầu sản sinh ra sữa non trong suốt quá trình mang thai . Sữa non là dòng sữa đầu tiên cơ thể trẻ sẽ tiếp nhận, rất giàu dinh dưỡng. Một số mẹ bầu sẽ xuất hiện tình trạng rò rỉ chất lỏng màu vàng trên nhũ hoa, số khác lại rỉ sữa non hoặc không gì cả. Cả ba trường hợp đều hoàn toàn bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link