Thực phẩm gây hại cho gan, nhớ cân nhắc kĩ trước khi ăn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm mà bạn cần cân nhắc kĩ trước khi ăn:

Dưa chua muối

Bất luận bạn ở vùng miền nào, món dưa chua luôn được mọi người ưa thích. Tuy nhiên, trong dưa chua có lượng lớn nitrite và lượng muối tương đối cao. Thời gian dài ăn dưa muối, sẽ khiến cơ thể hấp thu quá nhiều nitrite và muối, điều này gây gánh nặng cho gan, khiến gan dễ bị bệnh, thậm chí còn gây ung thư gan.

Đặc biệt là dưa chua muối còn được thêm một số chất phụ gia, cũng sẽ gây tổn thương cho gan. Do đó, để bảo vệ gan, kiến nghị mọi người nên ăn ít các loại thực phẩm muối chua.

Thịt nướng

Thịt nướng là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn, thịt nướng hấp dẫn mọi người bởi hương vị thơm ngon, tuy nhiên lượng chất dinh dưỡng trong thịt nướng không cao. Hơn nữa trong quá trình chế biến, bình thường đều thông qua phương thức nướng gia công, nướng trực tiếp trên ngọn lửa, rất dễ sản sinh ra các chất gây ung thư, gây tác dụng phụ đối với gan.

nhung-thuc-pham-gay-hai-cho-gan-than-cua-ban-cho-dai-ma-thu

Ngoài ra, thịt nướng cần phải ướp các gia vị, thêm lượng lớn muối, bản thân thịt rất ngấy và nhiều chất béo, sau khi sử dụng sẽ gây kích ứng cho gan, làm tăng gánh nặng chuyển hóa gan thận, dễ gây ung thư.

Soda

Tiêu thụ quá nhiều đồ uống giải khát cũng như các loại đồ uống và thực phẩm khác có hàm lượng cao fructose corn syrup (HFCS) có thể gây tổn thương gan.

Thức ăn nhanh

Đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo, do đó nếu tiêu thụ quá nhiều lượng chất béo sẽ vượt quá khả năng xử lý của gan, dẫn đến tổn thương gan.

Bổ sung vitamin và khoáng chất bừa bãi

Nhóm thực phẩm này bao gồm các sản phẩm thảo dược, khoáng chất, vitamin và thực phẩm chức năng. Những thực phẩm này nếu không được bổ sung đúng cách có thể gây tổn thương chức năng gan một cách nguy hiểm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn