Chỉ mặt 4 thói quen khiến bạn chắc chắn mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Chỉ mặt 4 thói quen khiến bạn chắc chắn mắc ung thư - muốn khỏe mạnh lại thọ lâu bạn hãy bỏ ngay!

ngua-ung-thu

 

Không tắm nắng

Theo Boldsky, vitamin D rất quan trọng cho cơ thể, chúng giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách bổ sung một loại protein có khả năng chặn các tế bào ung thư vú phát triển. Tuy nhiên, 36% nữ giới thiếu vitamin D. Nếu không có thời gian tắm nắng, bạn có thể bổ sung vitamin D từ dầu cá, nấm.

Để thừa cân, béo phì

Khoảng 60% người Anh thừa cân hoặc béo phì và những người thừa cân ở châu Âu luôn có liên quan đến khoảng 52 ngàn trường hợp mắc bệnh ung thư mỗi năm, như ung thư vú, tử cung, gan, tuyến tiền liệt, tuyến tụy. Linda Bauld - Giáo sư về chính sách y tế ở Đại học Stirling phát biểu: "Càng nặng cân, bạn càng có nguy cơ mắc bệnh ung thư đặc biệt". Bà giải thích, dù cho bạn thừa hơn 10 cân đi nữa thì chỉ cần giảm cân, bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Đầu năm nay, tổ chức Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) đã công bố phát hiện mới về liên quan giữa béo phì và ung thư dạ dày - sát thủ ung thư lớn thứ 3 trên thế giới.

Mặc áo ngực cả ngàyÁo ngực có thể làm hạn chế dòng chảy của máu trắng trong mô vú, gây cản trở quá trình làm sạch tự nhiên của vú. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những phụ nữ mặc áo ngực 24 giờ mỗi ngày có 75% phát triển bệnh ung thư vú so với những người mặc áo ngực ít hơn 12 giờ mỗi ngày.

Ngủ không đủ giấc

Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ nên ngủ từ 6-9 giờ mỗi đêm. Theo đó, ngủ ít hơn 6 tiếng tăng nguy cơ phát triển ung thư vú tới 50%, trong khi ngủ nhiều hơn 9 tiếng tăng 60% nguy cơ. Ngoài ra, phụ nữ làm việc quá khuya, đặc biệt lại dậy sớm, dễ bị ung thư vú. Trong thực tế, chỉ cần làm một ca đêm cũng tăng 34% nguy cơ mắc bệnh.

ngua-ung-thu-1

 

Ít uống sữa chua

Vi khuẩn đường ruột hay vi sinh vật liên kết với mọi thứ, từ tâm trạng cho đến béo phì và ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh nó có liên quan đến giảm khả năng mắc bệnh ung thư. Trong công bố mới nhất vào tháng trước trên PLOS One, Giáo sư Di truyền Dịch tễ học từ trường King's College Luân Đôn Tim Spector cho biết: "Vi khuẩn đường ruột và vi sinh vật sẽ giúp phá vỡ những chất độc trong đường ruột thường gây ra bệnh ung thư. Đồng thời chúng giữ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, giúp đánh bại những tế bào ung thư". Do đó, theo Tim Spector, để giữ cho vi khuẩn đường ruột luôn khỏe mạnh, phát triển, hãy ăn những thực phẩm có probiotic như sữa chua, nấm sữa kefir, bắp cải muối chua, trái cây, rau xanh, chất xơ ngũ cốc và cây họ đậu.

Theo:  khoevadep.com.vn