Ngủ kiểu này làm bạn lão hóa nhanh chóng mặt và đặc biệt hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Ngủ kiểu này làm bạn lão hóa nhanh chóng mặt và đặc biệt hại sức khỏe - cần tìm hiều để tránh ngay tức khắc!

thoi-quen-xau

 

Ngủ nghiêng mình

Ngủ nghiêng mình sẽ làm cho mặt bạn bị ép vào chiếc gối, tạo nếp nhăn lên cằm và má. Các chuyên gia cho rằng ngủ ngửa người là vị trí ngủ tốt nhất giúp bạn trẻ, khoẻ và thư giãn.

Thiếu ngủ

Người lớn phải ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Không ngủ đủ giấc không chỉ khiến bạn trông mệt mỏi mà còn làm giảm tuổi thọ. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên đi ngủ sớm hơn nếu bạn cảm thấy thiếu năng lượng, suy giảm trí nhớ hoặc tăng cân.

Dính chặt lấy chiếc điều khiển

Nghiên cứu 11.000 người lớn trên "Tạp chí y học thể thao” đã phát hiện ra rằng mỗi giờ ngồi trước TV đã rút ngắn tuổi thọ của bạn 22 phút, thậm chí nhiều hơn. Những người xem TV hơn 6 tiếng mỗi ngày có tuổi thọ thấp hơn trung bình 5 năm so với những người không xem TV. Và trong khi bạn không thể thay đổi một công việc ít vận động, bạn có thể kiểm soát thời gian xem TV của mình.

Những gì bạn có thể làm: Giải pháp đơn giản nhất chỉ đơn giản là xem TV ít hơn. Có một số thủ thuật bạn có thể muốn thử. Cố gắng đứng dậy và đi bộ xung quanh trong những dịp cuối tuần.

Tư thế ngồi không đúng

Tư thế ngồi không đúng sẽ làm lệch xương sống từ đó sẽ khiến các cơ và xương bị căng bất thường. Điều này sẽ làm cho bạn vừa bị đau, nhức mỏi và có thể gây tật vĩnh viễn.

thoi-quen-xau-4

 

Bạn lười “yêu”

Tình dục không những khiến bạn cảm thấy hạnh phúc mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy một đời sống tình dục tích cực có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, hạ huyết áp, giảm đau, giảm trầm cảm. Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ còn nhấn mạnh “yêu” thậm chí có thể giảm nguy cơ một số loại ung thư. Trong khi “yêu”, các hóa chất như endorphin, serotonin và các chất miễn dịch giúp thúc đẩy tâm trạng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, mà còn có thể khiến bạn trông trẻ hơn tuổi.

Những gì bạn có thể làm: Ngủ nhiều hơn và tập thể dục có thể làm tăng ham muốn tình dục và năng lượng. Ngoài ra, bạn có thể thử đọc tài liệu khiêu dâm hoặc lãng mạn, hay thay đổi trang phục để có được cảm hứng. Cắt bớt chương trình truyền hình yêu thích để có thêm thời gian cho tình yêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn