Hút thuốc lá bao nhiêu năm chỉ cần bổ sung chất này sẽ không lo ung thư phổi

( PHUNUTODAY ) - Hút thuốc lá bao nhiêu năm chỉ cần bổ sung chất này sẽ không lo ung thư phổi - mọi người chú ý ngay!

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ vào năm 2010 dựa trên việc thu thập thông tin về chế độ ăn uống và lối sống của hơn 385.000 người dân ở một số nước châu Âu từ năm 1992-2000.

Theo nghiên cứu cho thấy, nguy cơ phát triển ung thư phổi giảm tối thiểu 50% ở những người có hàm lượng vitamin B6 và methionine cao. Và sự xuất hiện của vitamin B9 (folate) khiến nguy cơ này giảm tới 66%.

Nhà nghiên cứu đã ghi nhận việc tiêu thụ lâu dài vitamin B theo chế độ thích hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích và phòng ngừa các bệnh ung thư.

ngua-ung-thu-phoi

 

Cách cung cấp vitamin B cho cơ thể

Thực phẩm chức năng là một cách dễ dàng để tăng cường hàm lượng vitamin B cho cơ thể, ví dụ như bổ sung hỗn hợp vitamin B chứa tất cả 8 loại vitamin B. Bạn cũng có thể chỉ cần bổ sung một loại vitamin B duy nhất như B6.Thế nhưng, thực phẩm mới là cách tốt nhất để cung cấp vitamin B. Bởi thực phẩm giàu vitamin B còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng khác. May mắn là vitamin B được tìm thấy trong mọi loại thực phẩm.

Đó là rau lá xanh; củ quả chứa bột như bí, khoai tây và củ cải vàng; sản phẩm động vật bao gồm thịt, sữa và trứng; trái cây như bơ; các loại đậu; các loại hạt và ngũ cốc; men dinh dưỡng; mật mía.Những thực phẩm giàu vitamin B6 gồm cá, thịt, trái cây. Đậu răng ngựa là nguồn B6 tuyệt vời. Chỉ cần ăn 1 cốc đậu này, bạn đã cung cấp được 55% vitamin B cơ thể cần.Axit amin methionine chủ yếu được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như cá, các loại thịt đỏ, sữa và trứng. Với những người ăn chay, họ có thể bổ sung methionine từ tảo, vừng, đậu nành, đậu phộng và đậu lăng.Dù không chứa hàm lượng methionine nhiều nhưng nhiều loại trái cây và rau quả như bông cải xanh, rau bina, ngô ngọt, súp lơ và măng tây cũng được khuyến cáo sử dụng.

Thực phẩm ngừa ung thư phổi

Nghệ

Củ nghệ không chỉ cần thiết cho các món cà ri và các món ăn Ấn Độ khác, nó còn là một trong những gia vị được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới trong công cuộc chống lại ung thư và các bệnh mãn tính khác. Người ta tin rằng, nghệ có khả năng điều trị ung như nhờ hoạt chất curcumin của nó, giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

Cải xoong

Cay, rau lá xanh cải xoong này là một thực phẩm tuyệt vời cho các bệnh nhân ung thư phổi, bởi nó có chứa một hóa chất hoạt tính sinh học gọi là PEITC, được phát tác khi cải xoong được cắt nhỏ và đã được chứng minh là có tác dụng có lợi cho bệnh ung thư phổi do thuốc lá gây ra. Cải xoong cũng có hàm lượng vitamin C cao, giúp thúc đẩy một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

nhung-thuc-pham-ngua-ung-thu-phoi-

 

Cà chua

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời cho những bệnh nhân ung thư phổi, vì nó là một trong những nguồn tự nhiên giàu chất lycopene, một chất chống ôxy hóa mạnh. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận thức được rằng, các sản phẩm cà chua như nước sốt có mức độ khả dụng sinh học lycopene cao hơn cà chua tươi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link