Chỉ một phút lơ là của cha mẹ, bé gái 4 tuổi gặp nạn vì "sợi dây tử thần" nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Không ai nghĩ rằng vật dụng quen thuộc này lại có thể cư.ớp đi mạng sống của những đứa trẻ.

Rèm cửa có dây kéo là vật dụng quen thuộc đối với nhiều gia đình, đặc biệt là những người ở thành phố.

Tuy nhiên ít ai biết rằng đây là mối nguy hiểm lớn đối với những đứa trẻ. Chỉ một phút lơ là, nó có thể khiến những em bé ngây thơ ra đi mãi mãi.

Mới đây, Autralia đã đưa ra lời cảnh báo với các bậc cha mẹ về tai nạn ở trẻ nhỏ liên quan đến dây kéo rèm cửa. Trong vòng 1 năm, nước này đã có 4 trường hợp gặp nạn vì sợi dây này. Tất cả đều không quả khỏi dù được tích cực cứu chữa. Trong đó có trường hợp của một bé gái 4 tuổi. Theo báo cáo của nhân viên điều tra, mẹ của bé đang nấu bữa sáng thì bé và em gái tự chơi đùa với nhau. Hai đứa trẻ di chuyển đến hành lang gần cửa, sau đó đi đến phòng ngủ và chơi với các khối gỗ. Người mẹ có đi vào phòng ngủ để cùng xây tháp và đọc sách cho chúng. Sau đó, cô quay lại bếp và để hai chị em chơi vào nhau. Từ khu vực nấu ăn, người mẹ vẫn có thể nhìn thấy cô em gái. Tuy nhiên, khi nhận thấy sự yên lặng bất thường, cô quay lại phòng ngủ của con gái lớn để kiểm tra thì phát hiện ra thảm kịch.

Loại rèm cửa có dây kéo tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho trẻ nhỏ.

Loại rèm cửa có dây kéo tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho trẻ nhỏ.

Khi đó, đứa con gái 4 tuổi của cô bị dây kéo rèm cửa quấn quanh cổ. Người mẹ ngay lập tức tháo dây ra khỏi cổ của bé và đặt con lên giường. Cô bé không có phản ứng gì. Người mẹ đã gọi cấp cứu và bắt đầu hô hấp nhân tạo cho đến khi nhân viên y tế đến.

Tuy nhiên, đứa trẻ được chẩn đoán bị tổn thương não và thiếu oxy nghiêm trọng. Các bác sĩ đánh giá khả năng hồi phục rất thấp. Điều đó có nghĩa là gia đình phải đưa ra quyết định đau lòng là ngắt máy thở của đứa trẻ.

Cảnh sát tin rằng đứa trẻ đáng thương đã trèo lên chiếc bàn cạnh giường và bị vướng vào dây kéo rèm cửa rồi bị mất thăng bằng dẫn tới tai nạn nói trên.

Trẻ rất dễ bị mắc cổ vào phần dây kéo rèm cửa dẫn tới ngạt thở. (Ảnh minh họa)

Trẻ rất dễ bị mắc cổ vào phần dây kéo rèm cửa dẫn tới ngạt thở. (Ảnh minh họa)

Vào năm 2016, tai nạn tương tự xảy ra với bé gái Bronwyn Taylor (16 tháng tuổi) đã gây chấn động vùng Staffordshire (Anh Quốc). Đứa trẻ bị mắc vào dây kéo rèm cửa rồi ngã xuống trong lúc ở nhà cùng bà ngoại và những người anh em khác. Khi được bà phát hiện, em bé đã nằm bất tỉnh sau cú ngã. Dù được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng đứa trẻ cũng không qua khỏi.

Trước đó vào năm 2013, các bậc phụ huynh ở nước Mỹ cũng xót xa khi nghe câu chuyện xảy ra với cậu bé Colton (2 tuổi) ở thành phố Chattanooga, tiểu bang Tennessee. Trong lúc đang đùa nghịch cậu bé đã bị vướng cổ vào phần dây kéo của rèm cửa và ngạt thở. Trước thời điểm xảy ra tai nạn, cậu bé đang chơi cùng mẹ. Người mẹ chỉ rời khỏi phòng khoảng 2 phút để lấy bữa ăn nhẹ cho con thì sự cố kinh hoàng đã xảy ra. Đau lòng hơn, Colton ra đi khi chỉ còn 2 ngày nữa là đến sinh nhật của cậu bé.

Những tai nạn đau lòng liên quan đến sợi dây kéo rèm cửa là lời cảnh báo về mối nguy hiểm rình rập trẻ nhỏ ngay trong chính căn nhà.

Trẻ nhỏ rất hiếu động và tò mò trong khi nhận thức về những mối huy hiểm lại kém nên có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Do đó, những gia đình đang có con nhỏ cần chú ý đến vấn đề này. Khi trong nhà có trẻ nhỏ, cha mẹ nên tránh lắm loại rèm có dây kéo. Hãy thay thế bằng loại không sử dụng dây kéo hoặc loại rèm kéo tự động. Nếu là rèm cửa có dây kéo thì phải để phần dây kéo gọn gàng và ở ngoài tầm với của trẻ.

Khi trẻ chơi ở gần cửa sổ, nhất định phải có người lớn quan sát để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link