Bị 2 bạn nhấn đầu xuống hồ bơi trong lúc nô đùa, bé trai 14 tuổi rơi vào nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc nô đùa, bé trai 14 tuổi vô tình bị 2 bạn nhấn đầu xuống nước liên tục dẫn đến ngạt nước.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, chiều 22/10, em L.N.N.Ph. (14 tuổi, nam, ngụ quận Bình Tân) cùng với hai người bạn cùng trang lứa đến một hồ bơi ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) để tắm.

Trong lúc nô đùa, hai bạn này vô tình nhấn Ph. liên tục xuống nước dẫn đến bất tỉnh.

Cứu hộ viên hồ bơi phát hiện sự việc sau 5 phút. Khi được đưa lên Ph. đã trong tình trạng tím tái, không thở và được hô hấp nhân tạo, ấn tim, thổi ngạt.

Sau khoảng 10-15 phút, đội cấp cứu 115 đã có mặt tại hồ bơi. Các nhân viên y tế tiến hành đặt nội khí quản giúp thở, thiết lập đường truyền, hồi sức tim phổi cho em Ph..

Ph. có tim đập trở lại và được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Tuổi trẻ đưa tin, khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhi Ph. bị hôn mê, tím tái, mạch nhẹ khó bắt, huyết áp khó đo, co gồng từng cơn, phù phổi cấp, bọt hồng trào ra ống nội khí quản.

Bé L.N.N.Ph. được các bác sĩ tích cực điều trị.

Bé L.N.N.Ph. được các bác sĩ tích cực điều trị.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được xử trí thở máy, chống co giật, đặt catheter đo huyết áp xâm lấn, đo áp lực tĩnh mạch trung tâm để hướng dẫn sử dụng thuốc vận mạch, điều chỉnh nước điện giải và cho kháng sinh điều trị viêm phổi hít.

Tuy nhiên tình trạng sức khỏe của em Ph. vẫn diễn tiến nặng và được tiếp tục hồi sức hô hấp, hỗ trợ tuần hoàn, chống co giật, chống phù não.

Tối 27/10, BS.CKII Nguyễn Minh Tiến - phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho biết bệnh nhi Ph. đã vượt qua nguy kịch sau 5 ngày hồi sức tích cực. Bệnh nhi đã tỉnh táo, cai thở máy và được chuyển đến khoa hô hấp để tiếp tục hỗ trợ kháng sinh, điều trị viêm phổi.

Sau khi tỉnh lại, Ph. nói với bác sĩ trong lúc nô đùa đã bị hai người bạn nhấn xuống nước liên tục. Sau đó, em không còn biết gì nữa.

Qua trường hợp này, bác sĩ Tiến cũng khuyến cáo phụ huynh không nên cho trẻ đi bơi mà không có sự theo dõi của người lớn đi cùng; cần cho trẻ học bơi để tự bảo vệ bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link