Chi tiết lịch thi và cách tính điểm vào lớp 10 tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ không chuyên và chuyên tại Hà Nội theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ diễn ra từ 18-20/6.

Lịch thi chi tiết vào lớp 10 không chuyên

Các bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn. Ngoại ngữ thi trắc nghiệm trong 60 phút với nhiều mã đề. Thí sinh chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, được phép chọn môn thi khác với ngoại ngữ học tại trường THCS.

Điểm xét tuyển = (Điểm Toán + điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên

Với 12 khu vực tuyển sinh, mỗi học sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào ba trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng một và hai phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng ba không bắt buộc. Sau khi đã đăng ký các em không được thay đổi nguyện vọng.

Nếu học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Trường hợp học sinh trượt nguyện vọng 1 thì được xét nguyện vọng 2, 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Các trường THPT phải tuyển sinh theo khu vực, trừ THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây được tuyển học sinh không chuyên trên toàn thành phố.

Lịch thi chi tiết vào lớp 10 chuyên

Với các trường THPT chuyên và có các lớp chuyên như: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ và các lớp chuyên của THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây, thí sinh phải qua vòng sơ tuyển dựa trên các thành tích: kết quả tham gia hoạt động xã hội, thi tài năng cấp tỉnh trở lên, học lực bốn năm cấp THCS, kết quả thi tốt nghiệp THCS.

Điểm sơ tuyển là tổng điểm của ba nhóm tiêu chí trên. Những em có điểm sơ tuyển trên 10 sẽ đủ điều kiện thi tuyển.

Lịch thi chi tiết:

Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên + Điểm thi chuyên x 2

Một học sinh có thể đăng ký vào các lớp chuyên của hai trong bốn trường, miễn lịch thi của hai môn chuyên không trùng nhau.

Dự kiến, học sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào trường (theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp) từ ngày 10-7 đến ngày 12-7-2022; nộp hồ sơ nhập học tại trường từ ngày 19-7 đến ngày 22-7-2022.

Gần 130.000 sĩ tử của Hà Nội sẽ bước vào mùa thi lớp 10 năm nay. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 77.000 suất vào các trường THPT công lập.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link