Hà Nội điều chỉnh phương án trở lại trường: Học sinh lớp 12 đi học trực tiếp, lớp 10 và 11 học trực tuyến

( PHUNUTODAY ) - Trưa 5/12, Sở GD-ĐT Hà Nội thay đổi phương án cho học sinh trở lại trường. Theo đó, 50% học sinh THPT ở 30 quận, huyện, thị xã học trực tuyến và 50% học sinh học trực tiếp.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP tiếp tục có diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với trước; trong đó có nhiều ca cộng đồng (có ngày lên đến 800 ca), tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học.

Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, sau khi xem xét thận trọng; xin ý kiến các quận, huyện, thị xã, Sở GD&ĐT thông báo điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

Theo đó, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ngày 5/12, đã có thông báo điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

260928034-597261414722415-3360074565306830822-n-7763

Cụ thể, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn các xã phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch cấp độ 1,2 cho phép học sinh trở lại trường học tập từ ngày 6/12, sau thời gian tạm dừng đến trường.

Cụ thể, học sinh khối 12 của các trường THPT, các trung tâm Giáo dục Thường xuyên của 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp theo phương án:

50% số lớp 12 học trực tiếp thứ 2, thứ 4, thứ 6; các ngày còn lại học trực tuyến; 50% số lớp 12 học trực tiếp thứ 3, thứ 5, thứ 7; các ngày còn lại học trực tuyến.

Học sinh lớp 9 ở các huyện, thị xã đi học trực tiếp như kế hoạch trước đó.

Học sinh cấp tiểu học, THCS và khối lớp 10, lớp 11 các trường THPT , các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên học trực tuyến.

Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Đối với các quận, khối học sinh cấp tiểu học, cấp THCS và khối lớp 10,11 học trực tuyến.

Học sinh mầm non nghỉ học tại nhà.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý các trường chỉ bố trí cho học sinh đến trường một buổi/ngày.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, trước đó thành phố đã thí điểm cho học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp. Sau thời gian học trực tiếp, Ban chỉ đạo TP, Sở GD&ĐT Hà Nội căn cứ kết quả đánh giá học tập khối 9 của 18 huyện, thị xã an toàn, không có học sinh mắc COVID-19 trong trường học, để mở rộng cho học sinh THPT đi học.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã lấy ý kiến các quận, huyện, thị xã và tổ chức họp với các trường THPT về việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường; Hà Nội cũng đã ban hành Hướng dẫn liên ngành về xử lý tình huống phát hiện F0, F1, F2 trong trường học…

“Việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường được Hà Nội chuẩn bị bài bản từng bước. Kế hoạch trước đó, 7 giờ 15 phút ngày 6/12 học sinh THPT sẽ tới trường sau nhiều tháng nghỉ dịch. Tuy nhiên, những ngày gần đây số lượng F0 tăng đột biến, trong đó nhiều ca mắc trong cộng đồng, nhiều phụ huynh có băn khoăn, lo lắng cũng như một số trường có mong muốn tạm dừng dạy học trực tiếp. Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội điều chỉnh kế hoạch tổ chức cho học sinh học trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn cho các em ”, ông Cương nói.

Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, việc điều chỉnh kế hoạch học tập của học sinh dựa trên kết quả thí điểm học tập của huyện Ba Vì và 17 huyện thị xã trước đó.

Đơn vị này cũng đã tổ chức họp với các quận, huyện, thị xã để lấy ý kiến và được sự thống nhất cao để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trao đổi về việc, vì sao phải chia thời gian vừa học trực tiếp vừa trực tuyến, ông Cương cho hay, việc bố trí học luân phiên như trên nhằm giảm thiểu thời gian các em đi lại trên đường nhưng vẫn đảm bảo việc tiếp thu kiến thức chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Trước đó, tối 4/12, Sở GD-ĐT và Sở Y tế TP Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn liên ngành về phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi có trường hợp mắc Covid-19, F1, F2 trong trường học.

Theo Hướng dẫn, khi phát hiện F0 tại trường học thì nhà trường cần kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch và báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương; thông báo cho F0 và yêu cầu không tự ý di chuyển, không tiếp xúc gần dưới 1 m với người xung quanh, đeo khẩu trang y tế và chờ được hướng dẫn, xử trí.

Đồng thời, nhà trường cần hướng dẫn cho F0 di chuyển theo lối đi đã được phân luồng đến phòng cách ly tạm thời; hạn chế di chuyển bằng thang máy hoặc bố trí thang máy riêng, khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng; phong tỏa tạm thời toàn bộ trường, lớp nào ở yên lớp đó; thông báo cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đang có mặt tại trường học thông tin chính xác, không để xảy ra hoang mang, lo lắng; yêu cầu nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K.

Nhà trường cần thông báo và phối hợp với cơ quan y tế địa phương để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và tổ chức truy vết F1 triệt để tại trường học và tại cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link