Chi tiết sao hạn năm Nhâm Dần 2022 của 12 con giáp: Xem để biết ai gặp hung hạn, ai may mắn, cát tường

( PHUNUTODAY ) - Năm Nhâm Dần 2022 là năm con hổ, mệnh Kim, sẽ bắt đầu vào ngày mùng 1/2/2022 đến ngày 21/1 năm 2023 dương lịch.

Sao chiếu mệnh, sao hạn là gì?

Theo hệ thống Cửu Diện, có tổng cộng 9 sao chiếu mệnh. Trong đó:

- 3 cát tinh (sao tốt): Sao Mộc Đức, Sao Thái Dương, Sao Thái Âm.

- 3 trung tinh (có hung có cát): Sao Thổ Tú, Sao Vân Hớn, Sao Thuỷ Diệu.

- 3 hung tinh (sao xấu): Sao La Hầu, Sao Kế Đô, Sao Thái Bạch.

9 sao trong hệ thống Cửu Diện.

9 sao trong hệ thống Cửu Diện.

Tương ứng với đó sẽ có 8 niên hạn: Hạn Huỳnh Tuyền, Hạn Tam Kheo, Hạn Ngũ Mộ, Hạn Thiên Tinh, Hạn Toán Tận, Hạn Thiên La, Hạn Địa Võng, Hạn Diêm Vương.

Mỗi năm, các tuổi sẽ có sao chiếu mệnh không giống nhau. Người ta cho rằng những chòm sao này sẽ mang đến những may mắn, thử thách riêng cho từng người.

Trong năm, nếu bản mệnh được cát tinh, trung tinh chiếu mệnh thì vận trình cuộc sống suôn sẻ, mưu sự dễ thành.

Các tuổi gặp sao xấu thì phải cẩn trọng trong mọi quyết định, tránh nóng nảy, cãi vã, tranh chấp. Bản mệnh cũng có thể cân nhắc làm việc thiện tích đức để hóa giải.

Dưới đây là bản tra cứu sao chiếu mệnh, sao hạn năm Nhâm Dần 2022 cho từng tuổi để mọi người tham khảo. Lưu ý, tuổi dùng để tra cứu là tuổi theo lịch âm dương, tuổi năm 2022 âm lịch = 2022 - năm sinh + 1.

Bảng tra cứu sao chiếu mệnh năm Nhâm Dần 2022 theo nam mạng - nữ mạng

tra-cuu-sao-han-nam-2022-01

Luận giải chi tiết

- Sao Thái Bạch: Từ xưa, người ta quan niệm rằng sao Thái Bạch thường gắn với những điềm xui xẻo, gây ra bất an, sợ hãi cho những người bị sao chiếu mệnh. 

- Sao Kế Đô: Sao này là một sao sao, mang đến thị phi, buồn rầu và điều không may mắn. 

- Sao La Hầu: Sao này cũng được xếp vào một trong những sao chiếu mệnh xấu. Người gặp sao này chiếu mệnh cần cẩn trọng cả về công việc và sức khỏe.

- Sao Thái Âm: Đây là một trong những sao tốt nhất thuộc Cửu Diệu, chủ về giàu sang tài lộc.

- Sao Thủy Diệu: Sao này mang tính chất vừa hung vừa cát nhưng cát nhiều hơn hung.

- Sao Thổ Tú: Sao này mang đến vận xấu, chủ về việc liên quan đến công danh, sự nghiệp.

- Sao Vân Hớn: Đây là một hung tinh trong 9 sao chiếu mạng.

- Sao Mộc Đức: Là một sao tốt trong 9 sao chiếu mệnh, hướng tới sự bình yên, hòa hợp.

- Sao Thái Dương: Là đệ nhất cát tinh trong hệ thống Cửu Diệu. Người được sao này chiếu mệnh có thể gặp nhiều may mắn, khí vượng cát lợi trong năm.

Bảng tra cứu hạn năm Nhâm Dần 2022 theo nam mạng - nữ mạng

tra-cuu-sao-han-nam-2022-02

Luận giải chi tiết

- Huỳnh Tuyền: Đây là hạn về sức khoẻ, tinh thần, mất năng lượng, bệnh cũ. Bản mệnh nên chú ý đến bản thân, chăm sóc sức khỏe, dành thời gian nghỉ ngơi, xả stress, quây quần bên người thân, bạn bè. 

- Tam Kheo: Chủ về sức khoẻ, chân tay, đau mắt. Bản mệnh cần chú ý tới thị lực cũng như không nên bỏ qua việc rèn luyện thân thể bằng các bài tập thể dục hàng ngày.

- Ngũ Mộ: Đây là hạn hao tốn tiền bạc, tài lộc do đó bản mệnh cần suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư, hùn vốn làm ăn; tránh chi tiêu phung phí vào những thứ không cần thiết.

- Thiên Tinh: Chủ về sức khoẻ, kiện cáo, nhất là các căn bệnh về tiêu hoá đường ruột. Bản mệnh nên chú ý đến lời ăn tiếng nói, xem kỹ các loại giấy tờ, hợp đồng, thỏa thuận trước khi đặt bút ký. Ngoài ra, cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để bảo vệ sức khỏe.

- Toán Tận: Đây là hạn hao tốn tiền bạc, tài sản. Bản mệnh nên đề phòng trộm cắp. Ngoài ra cần hạn chế tham gia các dự án đầu tư ngắn hạn, mang tính rủi ro cao.

- Thiên La: Gia đạo mâu thuẫn, bất hoà. Trong năm, bản mệnh nên kiềm chế sự nóng nảy của bản thân, tránh để một phút bốc đồng mà gặp những rắc rối không đáng có. Ngoài ra, bản mệnh cũng cần chú ý đến thời gian dành cho gia đình.

- Địa Võng: Thị phi, tai tiếng, mâu thuẫn trong quan hệ. Bản mệnh nên học cách lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ nhiều hơn với những người xung quanh; không nên áp đặt suy nghĩ và lối sống của mình lên người khác.

- Diêm Vương: Đây là hạn cho nữ mang, nam mạng không chịu ảnh hương. Trong năm, nữ mạng đề phòng thị phi, tai tiếng, tinh thần. Ngoài ra cũng cần chú ý tới sức khỏe. Để phát triển bản thân, bản mệnh nên dành thời gian để tham gia các khóa học kỹ năng ngắn hạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link