Những thực phẩm tốt cho hệ hô hấp của trẻ, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giúp cho trẻ tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ hô hấp của trẻ phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Táo

Trong thành phần dinh dưỡng của táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất, kali, sắt … giúp vệ hệ tiêu hóa của trẻ, mà còn giúp phòng tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp hiệu quả.

Theo một nghiên cứu gần đây, khi mẹ cho bé ăn táo thường xuyên với hàm lượng vitamin C dồi dào, táo giúp bảo vệ lá phổi của con bạn một cách tốt đa, bảo vệ hệ miễn dịch, tăng cường kháng khuẩn cho trẻ vô cùng tốt.

Ngoài ra, táo còn chứa hàm lượng vitamin C trong táo còn giúp trung hòa hydro peroxide  - tác nhân gây viêm phổi, mang đến cho trẻ một hệ hô hấp khỏe mạnh.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa rất nhiều hoạt chất có lợi, không chỉ đầy lùi nguy cơ gây hại cho phổi của trẻ, giúp cho trẻ có một hệ mễn dịch tốt.

Bông cải xanh tốt cho hệ hấp

Bông cải xanh tốt cho hệ hấp

Theo các chuyên gia nghiên cứu, trong bông cải xanh còn chứa hợp chất L-sulforaphane - giúp các tế bào chuyển sang gen chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, lọc sạch các tác nhân gây hại đến phổi giúp bé có một hệ hô hấp khỏe mạnh. Ngoài ra, trong bông cải xanh cũng rất giàu vitamin K, giúp trẻ phát triển chiều cao và bảo vệ hệ tim mạch.

Gừng

Trong thành phần dinh dưỡng của củ gừng có chứa một hoạt chất tên là chất sinh học là gingerol. Hoạt chất này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, cảm lạnh, hen suyễn. Ngoài ra, các mẹ còn có thể  pha trà gừng cho trẻ uống buổi sáng. Hoặc kết hợp với thịt bò để tăng tối đa công hiệu.

Táo giúp tốt cho hệ hô hấp

Táo giúp tốt cho hệ hô hấp

Tỏi

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi có chứa một hoạt chất cực kỳ công hiệu là flavonoid giúp kích thích sản sinh ra glutathion. Thành phần hoạt chất này đóng vai trò loại bỏ độc tố có hại và giúp phổi hoạt động hiệu quả hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn