Chỉ với loạt thói quen này, chẳng cần tốn tiền mua phấn son bạn vẫn có vẻ ngoài rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Bạn vẫn sở hữu làn da căng, mịn màng mà không cần trang điểm chỉ với bí quyết dưới đây.

Sử dụng một chiếc gối lụa khi ngủ

Dù bạn ngủ thì vẫn có những cách để cải thiện ngoại hình của bạn. Bạn có thể thử bọc gối bằng vỏ gối lụa. Điều này làm giảm ma sát giữa da và tóc, ngăn ngừa hư tổn và kích ứng. Nó cũng giúp giữ cho da và tóc sạch và ngăn ngừa khô quá mức. Ngược lại, bông có thể hấp thụ dầu tự nhiên của bạn. 

vo-goi-lua-6

Salicylic axit

Salicylic acid không chỉ tẩy tế bào chết lỗ chân lông mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, mang lại cho bạn làn da sạch và làn da săn chắc. Chỉ cần sử dụng nó trong chừng mực đảm bảo sẽ tốt cho da. Nếu được sử dụng đúng cách, nó thực sự ít gây kích ứng hơn so với benzoyl peroxide. Tìm kiếm các sản phẩm có chứa nồng độ axit salicylic thấp (khoảng 0,5% đến 2% nếu sử dụng trên mặt), chẳng hạn như serum, kem mắt hoặc mặt nạ.

Massage đều đặn

Việc massage da mặt thường xuyên giúp cho các mạch máu bên dưới lưu thông tốt hơn, giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn, giúp da thêm săn chắc và trắng sáng mịn màng hơn. Các nàng có thể tham khảo các bài massage mặt đơn giản trên mạng để thực hiện hằng ngày. Sử dụng thêm tinh dầu massage hoặc serum để tăng cường sức khỏe cho làn da.  

khong-can-den-spa-nhung-nguoi-dep-nay-van-massage-da-mat-tai-nha-voi-toan-nguyen-lieu-thien-nhien-massage-mat-lam-dep-da-1586539828-627-width600height400

Các bước thực hiện:

1. Lấy một ít kem massage và cho vào lòng bàn tay. Chà xát 2 bàn tay với nhau để kem trở nên ấm hơn một chút. Việc này giúp cho việc massage dễ dàng hơn.

2. Khi kem đã được thoa khắp mặt, bạn có thể bắt đầu với massage. Sử dụng cả hai tay của bạn nhẹ nhàng massage từ dưới lên trên để da được nâng lên, tránh bị chảy sệ. Bắt đầu từ cổ luôn là tốt nhất.

3. Đi đến khu vực ở giữa môi trên, dùng hai ngón tay kéo khóe miệng lên xuống nhịp nhàng.

4. Đặt ngón tay của bạn ở khu vực cánh mũi và kéo dài lên mang tai.

5. Giữ các ngón tay của bạn xung quanh mắt và vuốt nhẹ ra ngoài theo hướng chếch lên trên

6. Đóng cả hai mí mắt bằng ngón tay cái và thư giãn trong vài giây.

7. Dùng một miếng bọt biển là loại bỏ tất cả kem massage trên mặt của bạn.

8. Sau khi massage mặt, các bạn nên chuẩn bị một loại mặt nạ cho da và đắp lên mặt trong 20 phút.

9. Sử dụng bông, chấm toner và lau khắp khuôn mặt của bạn.

10. Lấy một ít kem dưỡng da cho ra hai ngón tay và vuốt nhẹ nhàng xung quanh mắt của bạn. Nhẹ nhàng và không làm căng da quá nhiều

11. Cuối cùng dùng kem dưỡng ẩm của bạn lên khắp mặt và cổ.

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết da mặt sẽ giúp loại bỏ những lớp sừng hoặc lớp da xỉn màu để làn da của bạn có thể tái tạo được một cách tốt hơn. Đồng thời, việc tẩy tế bào chết này còn giúp da bạn khỏe mạnh và trắng sáng hơn. 

tay-te-bao-chet-bang-baking-soda-1

Dùng toner để cân bằng độ ẩm cho da

Không khí nóng ngày hè rất dễ khiến cho làn da khô trở nên sần sùi và làn da dầu sẽ tiết nhiều dầu hơn. Do đó, dùng toner sẽ là phương pháp giúp cân bằng độ ẩm để hạn chế tình trạng khô hoặc đổ dầu cho da, khiến cho da bạn mịn màng và khỏe khoắn hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link