Chỉ với một quả chuối xanh không ngờ lại chữa được nhiều bệnh đến thế

( PHUNUTODAY ) - Chuối xanh có rất nhiều công dụng cho sức khỏe với cách làm thật đơn giản lại không hề tốn kém.

Chuối đang được xem là loại trái cây được nhiều người yêu thích, có tác dụng trong việc chữa bệnh cũng như làm đẹp của chị em phụ nữ. Khác với chuối chín chứa nhiều đường, chuối xanh rất giàu tinh bột, nhất là thành phần kháng tinh bột (resistant starch). Vỏ chuối xanh có nhiều chất chống oxi hóa, các tanin, chất kháng khuẩn. Ruột chuối giàu khoáng chất và vitamin… Điều này làm cho chuối xanh trở nên vô cùng hữu ích trong ẩm thực, phòng chống nhiều loại bệnh.

chuoi-xanh_lqnu_thumb

Giảm tiêu chảy

Các tinh bột kháng và pectin – chất xơ hòa tan trong chuối xanh có chức năng nuôi và giữ vi khuẩn tốt. Vì vậy, nếu bị tiêu chảy hãy ăn chuối xanh nấu chín với để nguyên vỏ. Chuối xanh cũng chứa hàm lượng tanin cao có tác dụng như chất làm se và kháng viêm.

Trong dân gian, bột chuối tiêu xanh là một vị thuốc quen thuộc trong điều trị tiêu chảy. Nấu cháo bột chuối tiêu xanh giúp trẻ kìm được cơn tiêu chảy.

Chuối tiêu xanh + Mật ong: Chữa bệnh dạ dày

Một cách khác, bạn có thể sử dụng bột chuối tiêu xanh tự nhiên. Sau đó, dùng loại bột này trộn chung với 1 lượng mật ong vừa đủ khô. Tiếp tục vo chúng thành những viên tròn nhỏ.

Mỗi lần, bạn nên ăn vài cục thuốc tương đương với khoảng 2-3 thìa canh bột chuối tiêu + mật ong. Điều này sẽ giúp làm giảm tiết dịch vị và kích thích trong dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Ngăn ngừa tiểu đường

photo-1-1466583758643

Chuối xanh có thể làm giảm khả năng hấp thụ glucose của tế bào cơ thể và giảm nồng độ insulin trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, chuối xanh giàu vitamin B6, đóng vai trò quan trọng trong hơn 100 phản ứng enzyme trong cơ thể, rất cần thiết cho sự hình thành hemoglobin, loại protein vận chuyển oxy hiệu quả, đồng thời hỗ trợ việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Nhiều nghiên cứu khẳng định chuối xanh có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, đại tràng và giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố bám trên thành ruột.

Giảm căng thẳng

Pectin và thành phần kháng tinh bột trong chuối xanh không chỉ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt mà còn giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Trong chuối xanh có nhiều tryptophan, giúp tạo ra loại hóc-môn giúp bạn cảm thấy vui vẻ. Đó cũng có thể là kết quả của việc tăng nồng độ oxit nitric (NO) do các chất chống oxy hoá như tannin, carotenoid, chất diệp lục trong chuối xanh.

Chuối xanh giàu axit amin tryptophan, có tác dụng tăng cường sản xuất serotonin – hóc-môn làm bạn có cảm giác hạnh phúc.

bai-thuoc-chua-dau-da-day-tu-chuoi-xanh-va-mat-ong-1

Giảm viêm dạ dày, loét tá tràng

Bên cạnh thành phần pectin trong chuối có thể phủ một lớp bảo vệ lên dạ dày, ngăn ngừa tác dụng mài mòn của axit clohydric, chuối xanh để vỏ nấu chín cũng cung cấp tannin có tính kháng virut/kháng khuẩn và chống viêm.

Chữa mất ngủ

Để chữa bệnh mất ngủ bằng chuối xanh có rất nhiều cách. Theo đó, bạn có thể kết hợp cùng với quế để tăng hiệu quả. Với cách chữa mất ngủ bằng chuối xanh này thì không cần chuẩn bị quá cầu kỳ, cách thực hiện cũng khá đơn giản và ai cũng có thể áp dụng ngay tại nhà mình.

Chuẩn bị:

1 quả chuối xanh (Lưu ý là chọn quả đã già chứ không chọn quả còn non)

1 lít nước

1 thìa bột quế

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đun 1 lít nước với lửa vừa phải cho đến khi sôi.

Bước 2: Bạn cắt bỏ phần đầu và đuôi quả chuối rồi rửa sạch và cho chúng vào nồi nước đang sôi.

chuoi-xanh-chua-mat-ngu-1

Bước 3: Sau đó hãy giữ mức lửa vừa phải đun sôi chuối trong vòng 15 phút nữa để chuối chín hơn và các dưỡng chất phai ra nước nhiều hơn.

Bước 4: Bạn chắt nước luộc chín ra 1 cốc thủy tinh khoảng 250ml rồi cho cho thìa bột quế vào khuấy đều với nhau.Bước 5: Uống loại nước trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link