Chỉ với quả chanh bổ đôi, giải quyết nhiều rắc rối thường gặp trong nhà bếp: Thử ngay sẽ thấy điều kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Chanh không chỉ được dùng làm nước giải khát, gia vị mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích mà có thể bạn chưa biết.

Làm sạch máy xay

Thức ăn thừa đóng cặn trong các kẽ máy xay khiến bạn khó vệ sinh, hãy xay một vài lát chanh với nước rửa chén, các kẽ máy xay và lưỡi dao sẽ được làm sạch. Công việc tiếp theo chính là rửa sạch máy xay với nước.

download (6)

Làm sạch lò vi sóng

Thức ăn thừa làm dơ lò vi sóng và khiến lò vi sóng bốc mùi? Đừng lo lắng, hãy pha ít nước cốt chanh với nước ấm, thả cả vỏ chanh vào, sau đó cho ly đựng vào lò vi sóng, quay đến khi hỗn hợp sôi lên. Hơi dung dịch sẽ làm cho các vết bẩn dễ bong ra đồng thời khử mùi lò vi sóng.

download (5)

Các kẽ gạch men

Kẽ gạch men lâu ngày bị bẩn hoặc ố vàng, hãy nhúng bàn chải đánh răng vào nước chanh và đánh lên các kẽ gạch men để giúp kẽ gạch men sạch bóng như mới.

Làm sạch dao

Nhúng miếng bọt biển vào dung dịch nước chanh rồi chùi lên dao, các vết bẩn sẽ tự động biến mất.

Thớt gỗ

thot

Thớt gỗ không được vệ sinh kỹ càng sẽ gây mốc, có hại cho sức khỏe. Đổ muối lên bề mặt thớt, cắt đôi quả chanh và dùng mặt cắt chà lên trên lớp muối để làm sạch bề mặt thớt.

Làm sạch cống thoát nước

Xay nhuyễn vỏ chanh, đá và muối rồi đổ vào các cống thoát nước, bồn rửa chén, mùi tanh hôi của cống sẽ bay sạch.

Giảm nhờn dầu mỡ

Không phải ngẫu nhiên mà tinh chất chanh xuất hiện trong hầu hết các sản phẩm tẩy rửa nhà bếp. Chúng có tác dụng làm sạch tuyệt vời cho các vật dụng dễ bám dầu mỡ như nồi, chảo, chậu rửa, mặt bếp. Để đạt hiệu quả cao nhất, hãy pha chanh với nước trong một bình xịt, điều đó sẽ giúp nước chanh phủ được trên một diện tích rộng hơn

Làm trắng móng tay

download (4)

Móng tay bị dính nhựa, mực hay chất bẩn khó rửa sạch bằng nước rửa tay, các bạn hãy dùng phần vỏ chanh đã vắt hết nước chà lên, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tay vừa sạch sẽ mà còn rất thơm tho nhé.

Làm thơm tủ lạnh

Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau trong đó. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ.

download (3)

Bảo quản hoa quả

Một vài giọt cốt chanh hòa vào nước sẽ giúp giữ một vài loại củ quả sau khi gọt như khoai tây, táo, lê không bị thâm và xuống màu.

Rán trứng

Trứng rán mềm

Để món trứng mềm và thêm phần hấp dẫn, hãy thêm 4 – 5 giọt chanh vào đánh cùng, trứng rán sẽ trở nên mềm và thật thơm ngon.

Khử mùi hôi giày

Khi dùng chanh, chúng mình hãy giữ lại phần vỏ nhé! Phần vỏ chanh này có thể đặt trong giày để khử bớt mùi giày đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link