Điều hòa chảy nước, gió mà không mát: Đừng vội vàng gọi thợ, làm theo cách này đỡ mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng khắc phục được lỗi chảy nước, cũng như việc điều hòa chỉ gió mà không làm lạnh.

 

Điều hòa chảy nước nguyên nhân và cách khắc phục

Dàn lạnh không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ: Nhiều gia đình chỉ có thói quen sử dụng điều hòa mà không hề có thói quen bảo dưỡng lau chùi định kỳ. Và điều này khiến cho cặn bẩn bám vào điều hòa gây ách tắc làm ảnh hưởng tới sự thóat nước của điều hòa và chúng ta sẽ thấy có hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài.

Chính vì thế, bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng ít nhất 3 tháng/lần. Còn đối với việc tổng vệ sinh cho máy lạnh thì bạn nên thực hiện mỗi tháng/lần, nhằm đảm bảo máy hoạt động bền bỉ, tăng tuổi thọ và giúp bầu không khí luôn trong lành, thoáng mát.

Do phần máng nước bị vỡ hay nứt: Khi điều hòa bị chảy nước nguyên nhân lớn có thể là do máng nước bị nghẽn hoặc bị vỡ. Tình trạng này đa số thường gặp ở các máy lạnh cũ, đã sử dụng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng xuất hiện ở một số máy điều hòa khi mới mua về, có thể do quá trình sản xuất hay vận chuyển làm vỡ, nứt máng nước. Độ ẩm trong dàn lạnh bị thoát ra ngoài, nhỏ xuống máng nước và chảy ra bên ngoài.

ong-dong-dieu-hoa-bi-chay-nuoc

Nếu kéo dài lâu ngày sẽ tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước. Người dùng không vệ sinh kịp thời thì chúng hình thành ngày càng nhiều, gây tắc nghẽn đường ống thoát nước, tràn nước ở máng hứng và tạo môi trường tốt để các vi khuẩn phát triển.

Do điều hoa lắp đặt điều hòa không đúng cách: Một số thợ lắp đặt điều hòa thiếu kinh nghiệm, họ sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc làm đường ống quá dài mà lại không có lỗ thông gió. Chính vì thế, nước không được thoát ra bên ngoài, mà chảy ngược vào máng hứng, làm cho điều hòa chảy nước ra ngoài.

Ngoài ra, người lắp đặt máy lạnh bị lệch về một phía, làm cho máng hứng cũng lệch theo, nên nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà.

dieu-hoa-khong-lanh-ma-chi-co-gio-nguyen-nhan-va-1

Điều hòa bật 20 độ chỉ gió mà không mất cần làm gì?

Đặt sai chế độ làm mát: Một trong số nguyên nhân khiến điều hòa nhà bạn không mát mặc dù đã bật điều hòa là do bạn đặt sai chế độ làm mát hoặc vô tính bạn bấm nhầm vào nút chức năng khác như sưởi, quạt, ... Nếu bạn chắc chắn rằng mình đã đặt đúng chế độ làm mát thì có thể bỏ qua bước này.

Cách khắc phục: Bạn sẽ thấy rằng ở trên điều khiển điều hòa, có rất nhiều kí hiệu khác nhau, với mỗi kí hiệu sẽ có ý nghĩa riêng:

- Cool: Hình bông tuyết

- Dry: Hình giọt nước

- Chế độ sưởi: Hình mặt trời

- Chế độ tự động.

dieu-hoa-khong-lanh-ma-chi-co-gio-nguyen-nhan-va-6

Do điều hòa bị quá bẩn: Việc thường xuyên sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh hoặc vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa không đúng cách sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ nhiều trong điều hòa không làm lạnh không khí khi bạn bật.

Cách khắc phục: Để khắc phục sự cố điều hòa không mát do quá bẩn thì bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa. Bên cạnh đó, bạn nhớ vệ sinh điều hòa 4-6 tháng/lần giúp việc sử dụng điều hòa hiệu quả hơn cũng như tăng tuổi thọ cho điều hòa.

Do điều hòa bị hết gas: Trong trường hợp bạn không đặt sai chế độ làm mát, điều hòa của gia đình vẫn được bảo dưỡng lau chùi định kỳ không quá bẩm mà điều hòa vẫn chỉ mát không lạnh, thì rất có thể chúng đã hết gas. Lúc này bạn có thể gọi thợ chuyên dụng tới nạp gas để điều hòa hoạt động được tốt hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link