Thịt ba chỉ kho tàu đừng cho ngay vào nồi, làm thêm bước này miếng thịt vàng ươm đẹp mắt, mềm thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết làm món thịt kho tàu thơm ngon, hấp dẫn.

Món thịt kho tàu ngon phải đảm bảo tiêu chuẩn có màu vàng bắt mắt, thịt đủ mềm, vị béo ngậy, thơm ngon, đậm đà… ăn cùng cơm trắng rất tuyệt. Để đảm bảo tiêu chuẩn trên hãy làm đủ những thao tác sau bạn nhé!

Chọn thịt ba chỉ

images

Đầu tiên bạn chọn mua một miếng thịt ba chỉ tươi ngon.

Thịt ba rọi ngon nhất để kho tàu là 7 phần thịt 3 phần mỡ, khi kho nên cắt khúc vuông khoảng 3- 5cm. Bạn không nên thịt quá nạc sẽ khiến thịt bị khô khi kho, còn nếu quá mỡ sẽ gây béo ăn nhanh ngán.

Sơ chế sạch rồi pha miếng thịt ba chỉ thành các khoanh thịt dài (tùy theo độ dài miếng thịt) và độ rộng tầm 4 cm là vừa ăn.

Trứng ngon thường có bề ngoài hồng hào, xung quanh có một lớp bột trắng mịn, cầm chắc tay. Không nên chọn những quả trứng vịt có màu sắc xỉn, có mùi hôi. Nếu thấy trứng có màu hồng trong suốt, ở giữa có chấm hồng, các phế nang có đường kính không quá 1cm.

thitbachi

Làm nước màu

Cho đường vào nồi, nấu đến khi đường sôi chuyển màu cánh gián thì cho một lượng nước vừa đủ vào.

Không nên đun đường đến khi chuyển sang màu đen vì khi kho thịt sẽ bị đắng.

Chế biến món ba chỉ kho tàu

download (1)

Một bước quan trọng giúp món thịt ba chỉ kho tàu ngon hơn đó là áp chảo bằng chảo chống dính. 

Tiếp đến, bạn cho các loại gia vị gồm hành băm, tỏi băm, nấm hương thái miếng vuông nhỏ, vài lát gừng tươi, hành tươi và một gói gia vị kho tàu vào nồi.

Lưu ý nếu bạn dùng gói gia vị kho tàu bán sẵn thì vẫn nên cho thêm vào chút bột canh và hạt nêm để gia tăng vị đậm đà, và món thịt kho sẽ ngon hơn. ‎Trường hợp bạn không dùng gói gia vị kho bán sẵn thì bạn pha chế nước sốt kho thịt bằng xì dầu, dầu hào, mắm, muối, bột canh, hạt nêm, đường và nước hàng, mỗi thứ một ít tùy bạn gia giảm theo khẩu vị.

Cho thịt đã ướp vào chảo, xào đến khi thịt săn lại thì đổ 400ml nước dừa vào.

Đậy nắp nồi, sau đó giảm lửa và đun thịt trong 30 phút.

Sau 30 phút, nước cạn đã vơi thì đổ thêm nước vào, và cho 5 quả trứng vịt lộn đã luộc chín vào, đậy vung đun thêm 30 phút nữa rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Cuối cùng, bạn tắt bếp và bày ra đĩa để ăn kèm với các món ăn khác. Khi thịt nguội hoàn toàn, có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2-3 ngày. Khi đến giờ ăn, bạn chỉ cần nấu thêm vài phút hoặc cho vào lò vi sóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link