Chỉ với viên thuốc nhỏ này, cây cảnh trầu bà tốt bời bời, không lo vàng lá

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người trồng cây trồng bà nhưng chưa biết đến mẹo nhỏ này. Chỉ với 1 viên thuốc nhỏ, bạn sẽ không còn lo cây vàng lá, còi cọc nữa.

Có một số loại cây cảnh thích được chăm sóc bằng thuốc tân dược. Chẳng hạn như cây trầu bà, thuốc aspirin chính là một “thần dược” cực kỳ hữu dụng. Aspirin không chỉ cung cấp các loại chất dinh dưỡng mà cây cảnh thiếu, nó còn có thể khắc phục hiệu quả tình trạng vàng lá trên diện rộng.

Bạn chỉ cần cho cây trầu bà “ăn” một viên aspirin là cây sẽ tốt bời bời, lá xanh bóng.

Vì sao cây trâu bà thích “ăn” aspirin”?

Sở dĩ aspirin có thể được dùng làm nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cây trầu bà chủ yếu là do chất “axit salicylic” có trong thuốc.

Trong cành liễu cũng có chứa nhiều chất này. Axit salicylic có hoạt tính cao, không chỉ giúp thúc đẩy sự phát triển của thực vật, tăng tốc độ sinh trưởng của chúng mà còn giúp cải thiện “khả năng miễn dịch” và “sức đề kháng” của thực vật ở một mức độ nào đó.

Có một sự thật là không phải tất cả các loại thực vật sinh ra đều có thể chịu đựng tốt với môi trường. Hơn nữa, chúng được hình thành thông qua quá trình tu luyện “thu nạp”.

Trầu bà là một loại cây có sức sống cực kỳ mãnh liệt, chỉ cần phương pháp bảo dưỡng đúng cách là chúng có thể phát triển theo hướng tươi tốt trong thời gian ngắn.

Cách cho cây cảnh trầu bà “ăn” aspirin

Bạn có thể sử dụng aspirin theo 2 cách để duy trì chậu cây cảnh trong chậu.

Cách thứ nhất là chôn sâu những viên thuốc trực tiếp trongg đất. Cách này đơn giản mà hiệu quả vì aspirin không tan nhanh trong đất nên bạn không lo chúng làm nóng và đốt cháy bộ rễ của cây.

Điều này xả ra khi cây cảnh có thể lực yếu mà phân bón lại có nồng độ mạnh sẽ khiến rễ cây bị “bỏng cháy” và thối rữ nhanh chóng.

Đối với aspirin, khi bạn vùi 2 viên vào trong đất, tưới vài lần viên thuốc mới từ từ tan ra. Axit salicylic bên trong thuốc sẽ từng chút một phân hủy, cung cấp dưỡng chất cho cây cảnh một cách chậm rãi, bền vững.

Cách thứ 2 là sản xuất “dung dịch dinh dưỡng”. Cách này được nhiều người áp dụng vì không cần dùng quá nhiều thuốc. Chỉ cần khoảng 2-3 viên aspirin là đủ dinh dưỡng đáp ứng cho nhu cầu sinh trưởng của một chậu cây cảnh trầu bà.

Cách làm đơn giản là bạn cho 2-3 viên aspirin vào nước, dùng đũa khuấy đều cho thuốc được hòa tan, sau đó dùng dung dịch này phun lên lá với tần suất vài ngày một lần.

Trong quá trình chăm sóc cây trầu bà, cây cảnh rất dễ xảy ra vấn đề vàng lá. Nguyên nhân có thể là do cây cảnh không có khả năng chịu hạn tốt, nước trữ trong cây sẽ bị bốc hơi với số lượng lớn.

Lúc này, phun dung dịch nước aspirin lên lá sẽ có tác dụng giảm mất nước hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link