5 cây cảnh hút tài lộc, dưỡng người bậc nhất, chủ nhà trồng 1 cây, làm ăn hưng thịnh trăm năm có lẻ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây cảnh hút tài lộc bậc nhất. Trồng những cây này trong nhà, chủ nhà nghèo khó mấy cũng giàu sang sung túc ba đời.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích là một loại cây thuộc họ lá bỏng với hoa nhỏ màu trắng hoặc hồng thường nở vào đầu xuân hoặc cuối đông. Cây ngọc bích được phát hiện đầu tiên ở Nam Mỹ và được du nhập về Việt Nam. Theo phong thủy, cây ngọc bích xanh tốt, bóng bẩy, giúp không gian nhà bạn trở nên tươi mới, sinh động.  Đây còn là loại cây hút tài lộc, mang lại tiền tài và may mắn cho gia chủ. Cây ngọc bích là loại cây dễ trồng, dễ chăm. Cây chịu được bóng râm, có thể sống tốt trong nhà dưới ánh đèn huỳnh quang.

Cây được trồng nhiều trong nhà hoặc văn phòng. Cây giúp giảm căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả, hút bớt năng lượng xấu từ máy tính hoặc thiết bị điện tử. Cây ngọc bích thường được tặng cho các chủ doanh nghiệp hoặc đặt trong văn phòng để mời gọi sự thành công và giàu có.

1

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Đây là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng.

Nhiều người biết đến cây kim tiền và trồng cây kim tiền ở trong nhà. Những người yêu thích phong thủy thường đặt cây kim tiền ở trong nhà hoặc cơ sở kinh doanh để thú hút vận may, tài lộc và sự giàu có.

2

Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Cây phát lộc

Cây phát lộc hay còn gọi là cây trúc phát lộc, cây trúc may mắn, cây phát lộc may mắn. Theo phong thủy, cây phát lộc là loại cây mang lại tiền tài, lợi lộc cho gia chủ. Vì ý nghĩa và tác dụng của cây phát lộc nên hiện nay loài cây này rất được ưa chuộng để trồng làm cây để bàn; trang trí nơi ở, văn phòng, công ty.

3

Theo phong thủy, số lượng thân cây phát lộc mang ý nghĩa khác nhau. Người ta nói 3 thân cây tượng trưng cho hạnh phúc, giàu có và trường thọ. 5 hoặc 6 thân cây tượng trưng cho tài lộc và may mắn. 7 thân cây tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi như cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này thường được dùng để trang trí trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh nhằm mang lại phong thủy tốt lành.

Khi trưng bày loại cây này trong nhà, bạn nên đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi cây đại diện cho hành Mộc, nên sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc, đặc biệt là khi cây đang ra hoa, một dấu hiệu cho thấy tiền bạc đang đến.

4

Cây trầu bà

Cây trầu bà có nhiều tên gọi như Trầu Bà Vàng, Vạn Niên Thanh leo, sắn dây Hoàng Kim, Hoàng Tam Điệp, Thạch Cam Tử. Đây là cây thân thảo, dạng dây leo, lá và thân có màu xanh còn hoa mọc thành cụm ngắn, đặc điểm nhận biết lá trầu bà là lá đơn, gốc lá hình trái tim và thuôn dài lên trên.

5

Không chỉ trang trí nội thất hiệu quả, trầu bà còn có 2 tác dụng rất có lợi cho sức khỏe đó là thanh lọc không khí và trị bệnh thận theo Đông Y (từ điển cây thuốc Việt Nam). Trong phong thủy, cây trầu bà biểu tượng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link