Đừng cắm hoa cúc trên bàn thờ mãi: Ngày Rằm dâng cúng 6 loại hoa này, lộc khí phừng phừng, cầu gì được nấy

( PHUNUTODAY ) - Ngoài hoa cúc còn rất nhiều loại hoa khác có thể giúp gia chủ cầu tài lộc, mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy.

Hoa cúc là loại hoa phổ biến được mọi người sử dụng để dâng cúng trên bàn thờ vào các dịp lễ Tết, giỗ chạp, ngày Rằm, mùng 1... Loại hoa này thể hiện cho lòng hiếu thảo của chon cháu, sự trường tồn, vĩnh cửa. Bông hoa cúc tròn, nở rực rỡ còn tượng trưng cho sự đủ đầy, viên mãn. Trưng hoa cúc trên bàn thờ giúp gia chủ cầu tài lộc, may mắn. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý, chỉ nên chọn hoa cúc vàng để dâng cúng vào các ngày lễ. Hoa cúc trắng thường chỉ dùng trong đám hiếu.

Ngoài hoa cúc, vẫn còn nhiều loại hoa khác vừa có sắc vừa có hương, mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Thay vì chỉ lựa chọn hoa cúc, gia chủ có thể chọn những loại hoa khác để dâng lên thần linh, tổ tiên, cầu bình an, sức khỏe.

Hoa hồng đỏ

hoa-cung-tren-ban-tho-01

Màu đỏ tươi được coi là màu sắc của sự may mắn, hỷ khí. Ngoài ra, hoa hồng đỏ còn là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, may mắn, tài lộc. Gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn hoa hồng đỏ để đặt lên bàn thờ. 

Lưu ý, khi chọn loài hoa này, nên chọn hoa có màu đỏ tươi, không chọn hoa hồng có màu phớt phớt, nhạt nhạt vì như vậy sẽ bị cho là không đủ thành kính. Ngoài ra, nên lựa chọn những loại hoa hồng không có gai cứng.

Hoa đồng tiền

hoa-cung-tren-ban-tho-02

Loại hoa này được xem là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang, tài lộc. Không những vậy, hoa đồng tiền còn tượng trưng cho sự khỏe mạnh, trường thọ. Chính vì vậy, hoa đồng tiền thường xuyên xuất hiện trong các dịp quan trọng như khai trương, chúc mừng tân gia... ngụ ý cầu làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào.

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, hồng, cam... Tuy nhiên, gia chủ nên lựa chọn hoa màu đỏ, vàng, những màu đậm rõ ràng để dâng cúng thần linh, tổ tiên; tránh chọn những loại hoa có màu nhợt nhạt.

Hoa lay ơn

hoa-cung-tren-ban-tho-03

Hoa lay ơn còn gọi là hoa dơn, có nhiều màu sắc rực rỡ như trắng, vàng, đỏ, cam... Mỗi màu sắc lại tượng trưng cho một ý nghĩa riêng. Dù mang màu gì thì hoa lay ơn cũng có ý nghĩa trừ tà, mang đến may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, loại hoa này còn là biểu tượng cho sức mạnh, lòng trung thành, sự vẹn toàn.

Mặc dù hoa có nhiều màu sắc khác nhau nhưng khi cắm trên bàn thờ thì gia chủ chỉ nên chọn một màu hoa duy nhất để cắm trong một bình, thể hiện sự tôn nghiêm, thanh tao.

Hoa huệ trắng

hoa-cung-tren-ban-tho-04

Hoa huệ trắng tượng trưng cho sự trong trắng, thuần khiết, sung túc, no đủ. Loại hoa này còn được coi là biểu tượng của sự tôn kính, uy nghiêm, rất thích hợp để bày lên bàn thờ vào các dịp lễ quan trọng.

Hoa huệ trắng dùng để trưng lên bàn thờ là giống huệ ta, không phải huệ tây có bông to như hoa ly.

Hoa sen

hoa-cung-tren-ban-tho-05

Hoa sen là loại hoa mang vẻ đẹp mộc mạc, tinh khiết. Trong phong thủy, loại hoa này được đánh giá là có cốt canh thanh tao thích hợp để trưng lên bàn thờ. Ngoài ra, hoa sen cũng gắn liền với nhiều điển cố, điển tích của nhà Phật.

Đặt hoa sen lên bàn thờ là lời nhắc nhở gia chủ sống trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ tấm lòng trong sạch, lương thiện, "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Đặc biệt, người ta còn cho rằng hoa sen có thể ngăn chặn ám khí, giúp cản những điều xui xẻo, gọi may mắn đến với gia đình.

Hoa mẫu đơn

hoa-cung-01

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự vương giả, phú quý, giàu sang. Loại hoa này có hương có sắc, rất phù hợp để đặt lên bàn thờ gia tiên hoặc dâng cúng thần Phật.

Ngoài những loại hoa trên, gia chủ có thể chọn dâng hoa đào, hoa mai, hoa loa kèm, tầm xuân... Đây đều là những loại hoa có ý nghĩa tốt, có thể dâng lên tổ tiên, thần linh. Lưu ý, nên tránh những loại hoa mang ý nghĩa không tốt như hoa dâm bụt, hoa phù dung, hoa nhài...

Những lưu ý khi cúng hoa tươi trên bàn thờ

Hoa cúng cần được chọn kỹ càng. Nên dùng hoa còn tươi, không chọn những bông có dấu hiệu héo úa.

Những bông hoa nở quá to cũng không nên chọn, chỉ chọn bông chớm nở để bày được lâu.

Bàn thờ là nơi tôn nghiêm nên khi đặt hoa cũng cần tính đến sự cân đối. Không đặt lọ hoa quá to hay quá nhỏ trên bàn thờ. Lọ hoa quá to sẽ khiến các đồ vật khác trên bàn thờ bị che khuất, lọ hoa quá nhỏ lại bị các đồ vật khác che khuất.

Trên bàn thờ không nên kết hợp quá nhiều loại hoa vì sẽ mất đi sự thanh tao, trang nhã.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link