Tổ tiên dặn kỹ: 3 loại hoa để trên bàn thờ mất lộc, ngày Rằm hay mùng 1 biết mà tránh kẻo ôm hận

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ thờ cúng 3 loại hoa này trên bàn thờ bởi dễ hao tài tán lộc, cuộc sống trở nên khó khăn.

 

Không thờ hoa giả

Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa nhựa đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của ban thờ.

 Đồng thời, khi bạn đặt hoa giả lên bàn thờ tổ tiên hay bàn thờ Thần Tài thì chẳng khác nào bạn đang lừa dối bề trên chẳng có ai đi chứng cho người giả dối. Bởi vậy, càng để loại hoa giả trên bàn thờ sẽ càng tiêu hao tài lộc, cuộc sống khó khăn. 

kineg

Hoa ly

Trong phong thủy thì hoa ly là một loài hoa mang ý nghĩa không hề tốt đẹp. Nhiều người không thờ hoa ly vì quan niệm ly là ly tán, chia ly. Nhưng một số chuyên gia Phong thủy thì cho rằng mùi của hoa ly rất nặng, dễ lôi cuốn côn trùng đến ban thờ. Mặt khác, nếu nhà bạn chật mà đặt hoa ly trên ban thờ sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt. Chính vì vậy, trong phong thủy bạn nên tránh thờ cúng hoa ly để mọi việc được hanh thông thuận lợi, người xưa thường nói có thờ có thiêng, có kiêng có lành bởi vậy cứ nên tránh. 

cam-hoa-chung-ban-tho-ngay-tet

Hoa lan

Trong cuộc sống hoa phong lan là một loài hoa rất đẹp được nhiều người yêu thích chăm sóc nâng niu. Tuy nhiên, bạn không nên đặt loài hoa này lên bàn thờ bởi trong phong thủy thì loài hoa này tượng trưng cho sự phong trần, lận đận đường tình duyên, hôn nhân.

Nếu bạn đặt loài hoa này lên bàn thờ để thờ cúng sẽ khiến cho cuộc sống hôn nhân của bạn dễ gặp nhiều sóng gió tai ương. Nếu như còn độc thân thì khó lòng tìm được tình duyên chân ái dễ sống đơn độc. Nếu như có đôi có cặp rồi thì cũng dễ bị ly tán không tốt chút nào. 

hoa kieng ky

Một số lưu ý khi thờ cúng trong ngày Rằm và mùng 1

Đối với việc thờ cúng trong ngày Rằm và ngày mùng 1 bạn nên lựa chọn loài hoa mang ý nghĩa tốt lành nhưng hoa hồng, hoa đồng tiền, hoặc hoa cúc vàng. Ngoài ra, khi cúng trái cây bạn cũng nên kiêng kỵ trái cây giả và không thờ cúng những loại trái cây chín nẫu, hoặc những trái cây có mùi thơm quá mức có gai nhọn như mít, sầu riêng, hay dứa bởi nó mang ý nghĩa không mấy tốt lành.

Trong thờ cúng điều quan trọng nhất là thành tâm bởi vậy bạn đừng bao giờ làm những việc khuất tất lừa dối bề trên Thành Thần thì chẳng có ai chứng dám cho bạn được, cuộc sống cũng vì thế mà trở nên khó khăn. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link