Quy trình chăm sóc da tối giản cho những buổi tối đi chơi về muộn mà vẫn muốn sang ngày mới rạng rỡ

11:51, Thứ năm 09/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da một cách cẩn thận bạn sẽ không còn lo ngoại hình xuống sắc, làn da đẹp là mấu chốt giúp bạn tỏa sáng.

Sau những buổi gặp gỡ, liên hoan nên chị em khó tránh được các buổi tối về nhà muộn. Nhưng dù quỹ thời gian buổi tối eo hẹp, cũng đừng quên đi các quy trình cơ bản để chăm sóc da. Và để phù hợp với dịp bận rộn, chị em nên chọn một quy trình tối giản, nhưng vẫn hiệu quả sau đây.

Tẩy trang

Đi ngủ với lớp trang điểm là một lỗi chăm sóc da cơ bản khiến da lên mụn. Vậy nên, dù buổi tối về muộn đến đâu, bạn vẫn cần thực hiện bước loại bỏ lớp makeup và cả tàn dư kem chống nắng. Tuy nhiên, chỉ dùng sữa rửa mặt thôi chưa đủ, các nàng nên bắt đầu quy trình skincare buổi tối với sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ.

bi-quyet-cham-soc-da-luon-cang-mong-bat-chap-mua-dong-kho-hanh-7

Nếu không thích dùng nước tẩy trang, bạn có thể dùng phiên bản nền dầu. Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch hiệu quả những lớp trang điểm lâu trôi.

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Dù là da thuộc loại nào, bạn cũng nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để không làm thất thoát lượng dầu tự nhiên, và tránh bào mòn hàng rào bảo vệ, khiến da bị kích ứng. Loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ để lại cảm giác thoáng sạch, mà vẫn mềm mịn, sáng bóng.

Dùng toner

Toner là bước tự chọn, nhưng vẫn được nhiều chuyên gia khuyên dùng vì có nhiều lợi ích. Các nàngn nên thêm sản phẩm này vào quy trình bởi toner sẽ giúp cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da. Sản phẩm này đặc biệt hữu ích đối với làn da có xu hướng đổ dầu". Bên cạnh đó, việc thoa toner sẽ tạo một bước đệm giúp các sản phẩm skincare kế tiếp như serum, kem dưỡng ẩm thẩm thấu dễ dàng hơn.

cach-dung-da-lanh-lam-dep-da_59fd6b4e3a884039bc695c70ced5f7f5_1024x1024

Thoa serum

Để làn da được cải thiện, bạn vẫn nên duy trì việc thoa serum, ngay cả trong những ngày bận rộn. Serum sẽ thẩm thấu sâu và giúp giải quyết các vấn đề khó nhằn của làn da, chẳng hạn như mụn, lão hóa sớm… Có thể dùng serum cấp ẩm, để tăng cường độ căng mọng, rạng rỡ cho làn da. Trong trường hợp da xỉn màu và có đốm thâm, hãy kết thân với serum chứa vitamin C.

Bôi kem dưỡng ẩm

Chị em nên dùng kem dưỡng ẩm giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ tự nhiên, để củng cố sức khỏe cho làn da. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên sản phẩm chứa hyaluronic acid vì thành phần này cung cấp độ ẩm cho làn da. Các chuyên gia cũng lưu ý rằng kem dưỡng ẩm bạn dùng nên là loại không gây bít tắc lỗ chân lông, để tránh nguy cơ lên mụn.

duong-am-dung-cach-deponline-4

Chăm sóc da một cách cẩn thận bạn sẽ không còn lo ngoại hình xuống sắc, làn da đẹp là mấu chốt giúp bạn tỏa sáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh