Hà Anh chia sẻ về khác biệt khi yêu đàn ông Tây và ta

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tây hay ta, đối với Hà Anh mà nói, đàn ông vẫn là đàn ông: Ngốc nghếch, sĩ diện, cứng đầu, nhưng cũng rất đáng yêu.

Người xấu và người tốt đều có mặt ở mọi nơi trong xã hội, đàn ông sẽ có tốt và xấu, bất kể màu da, tôn giáo, văn hoá. Cô thấy mình may mắn khi có duyên số gặp gỡ, được yêu thương bởi những người đàn ông tốt. Trong số 5 người từng là người yêu của cô, thì có 2 người Việt Nam và 3 người là ngoại quốc, Hà Anh chia sẻ.

Hà Anh, siêu mẫu Hà Anh, người nổi tiếng, Việt Nam, phương tây, Châu Á, phương đông, tình yêu, hôn nhân, văn hóa phương tây, văn hóa, văn hóa phương đông, đàn ông, phụ nữ, làm vợ, làm mẹ, nghệ sỹ, giới nghệ sỹ, showbiz, showbiz Việt, phụ nữ
Hà Anh chia sẻ về khác biệt khi yêu đàn ông Tây và ta.

Ngày nay, chuyện kết hôn với người khác quốc tịch, văn hoá, màu da, tôn giáo, không còn là điều lạ lẫm đối với các đất nước phát triển và Việt Nam cũng vậy.

Vậy hãy cùng đọc và suy ngẫm những chia sẻ của Hà Anh về sự khác biệt khi yêu đàn ông Tây và ta!

Cô quan niệm rằng, khi đã yêu thương và chấp nhận nhau, nghĩa là phải chấp nhận, hoà nhập và tôn trọng nền văn hoá, tập tục của nhau. 

Đàn ông Tây có đủ mọi tật xấu mà mọi đàn ông có, cũng có đủ những thứ đáng yêu của mọi đàn ông "ta" sở hữu. Nhưng sự khác biệt về tư duy, nền văn hoá và quan niệm làm nên nhiều cái khác biệt đối với họ.

Được sinh ra trong gia đình và xã hội, với tư duy về thứ tự sự ưu tiên: "Trẻ con, phụ nữ, người già, thú vật... rồi mới đến đàn ông". Chính vì vậy, phụ nữ, một tạo hoá vô cùng đáng yêu, luôn cần được nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa.

Con người ở phương Tây từ bé đã được rèn luyện lối sống tự lập, chính vì vậy họ không có thói quen đòi hỏi được người khác phục vụ, đặc biệt là người phụ nữ của mình.

Nếu như đàn ông Châu Á, trên lý thuyết phải "gánh vác" nhiều trọng trách như mua nhà, trả tiền cho mọi bữa ăn khi cả hai đi ăn, thì ở phương Tây, cả hai vợ chồng cùng đi làm, cùng chia nhau trả tiền nhà, thay nhau trả tiền ăn,…

Bản thân cô thích cả hai cùng chung sức xây dựng cuộc sống một cách bình đẳng, không phụ thuộc, chỉ phụ thuộc vì tình yêu, cần sự tình nguyện.

Đừng nghĩ là đàn ông Tây, thì họ không biết lãng mạn thơ thẩn như các chàng châu Á nhé. Họ cũng đàn hát, làm thơ, trồng cây si như thường. Do bản năng tự nhiên bộc lộ cảm xúc từ nhỏ, thay vì ở xã hội châu Á được nuôi dạy để kìm nén cảm xúc, đàn ông Tây thường tự nhiên bộc lộ cảm xúc như hôn, ôm hay cầm tay người yêu hay vợ của mình trước bạn bè hay ngoài đường. Họ không cảm thấy "mất mặt" khi nói từ "Anh yêu em" nhiều lần, hay khi bị vợ gọi về trong khi đang đi chơi cùng đám bạn.

Dĩ nhiên, đàn ông tây hay ta cũng có sĩ diện riêng, nên phụ nữ cần phải tâm lý. Các cụ vẫn nói: "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Câu nói này cực kỳ đúng, và phải nói là, chẳng phân biệt tây - ta, câu nói này đúng toàn cầu!

Nhiều người nói đàn ông Tây sống chung thuỷ hơn đàn ông Việt. Điều này đúng và cũng không đúng. Quan trọng không chỉ là đàn ông Tây hay Việt, mà cái lỗi ở đây là quan niệm và xã hội. 

Xã hội Việt Nam quan niệm "Đàn ông hào hoa ong bướm là chuyện bình thường. Tất cả đã tạo nên một thói quen xấu cho đàn ông, không chung thuỷ cũng chẳng sao. 

Xã hội đã làm nên những thói quen xấu, chứ bản chất của người đàn ông thích sự chinh phục, mới lạ, bất kể là văn hoá nào. Chỉ có văn hoá đó có chấp nhận và dung túng cho những hành vi này không.

Ở phương Tây, nếu ngoại tình, họ sẽ mất tất cả bởi luật pháp hôn nhân bảo vệ người phụ nữ, tiền bạc, con cái... Và vì vậy, người phụ nữ cũng sẵn sàng nói "không" với những "thói hư" của người chồng.

Tuy nhiên, nói đến sự "trai ham sắc", đàn ông Tây cũng mê chinh phục. Nhưng đến thời điểm cảm thấy đủ trải nghiệm, họ quyết định "ràng buộc", có trách nhiệm với lựa chọn của chính mình hơn. Dĩ nhiên, đó là lý thuyết, đàn ông Tây, nếu được xã hội dung túng, cũng có thể "hư", thậm chí còn "hư" hơn cả đàn ông ta.

Gần đây, một số nghệ sĩ nữ có người yêu là người ngoại quốc, mọi người thường hỏi vì sao, liệu có phải vì đàn ông tây tốt hơn đàn ông Việt không?  Hà Anh cho rằng không hẳn như vậy, tây hay ta cũng có những cái tốt và xấu riêng. 

Người đàn ông sinh trưởng ở xã hội phương Tây, có cái nhìn thoáng hơn đối với vai trò của người phụ nữ. Họ không nghĩ rằng phụ nữ đến tuổi cần phải sinh con, cũng như không tin rằng "bổn phận" của người phụ nữ là tề gia nội trợ. Có lẽ vì vậy, những nghệ sĩ, với đặc thù nghề nghiệp, họ tìm thấy sự đồng cảm ở một nền văn hoá cởi mở hơn? 

Màu da không làm nên sự khác biệt, không làm nên tốt - xấu. Thực chất tốt - xấu là do quan niệm, lựa chọn mà thôi.

Xã hội, văn hóa nào cũng có ưu điểm riêng, nhưng xã hội thời hiện đại có tính toàn cầu hoá, cần biết thích nghi và chấp nhận những cái đa dạng, chấp nhận những đổi mới và gìn giữ văn hoá truyền thống tốt. 

Là người sinh ra lớn lên ở xã hội Việt, nhưng trưởng thành ở xã hội phương Tây, Hà Anh chia sẻ, cô tự hào về nguồn gốc, quê hương và đón nhận tinh tuý của mọi văn hoá. Tây hay ta, đối với cô mà nói, đàn ông vẫn là đàn ông: Ngốc nghếch, sĩ diện, cứng đầu, nhưng cũng rất đáng yêu.
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT