Tuyệt chiêu đơn giản chữa món canh mặn cho các mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho một lòng trắng trứng vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Trong quá trình nấu, chất albumin của lòng trắng hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt, dễ ăn hơn. Sau đó bạn có thể dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra nhé.

Khoai tây

Phụ nữ, sức khỏe, béo phì, giảm cân, làm mẹ, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, nuôi con, nấu ăn, ăn sáng, bữa sáng, món ăn, ẩm thực, bữa ăn chính, sức khỏe
Tuyệt chiêu đơn giản nhất để chữa món canh mặn cho các mẹ.

Không phải lúc nào nấu ăn bạn cũng thực sự chú ý tới món ăn hoặc cũng có lúc bạn lỡ tay làm món canh trở nên rất mặn, khó ăn vô cùng. Khi đó bạn chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

Mật ong

Mật ong thật sự phát huy tác dụng giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món canh, món kho, món súp nhờ vị ngọt thơm tự nhiên, một thìa nhỏ mật ong sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề nan giải, món ăn sẽ giảm bớt vị mặn và thơm ngon hơn. Bạn cũng có thể dùng đường để thay thế nhưng với mật ong sẽ phát huy hiệu quả hơn rất nhiều.

Dùng vải bọc bột, cơm 

Bạn có thể dùng một miếng vải thưa, hoặc vải xô  bọc một ít cơm chín rồi thả và nồi canh. Cơm sẽ hút các phần tử muối trong canh, giúp cho nồi canh đáng lẽ rất ngon của bạn sẽ giảm bớt được vị mặn.

Dùng lòng trắng trứng

Cho một lòng trắng trứng vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Trong quá trình nấu, chất albumin của lòng trắng hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt, dễ ăn hơn. Sau đó bạn có thể dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra nhé.

Hoặc, nếu đây là một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì bạn có thể cho hết “cái” ra ngoài, cho lòng trắng trứng gà đun sôi trong 15 phút. Sau đó vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho “cái” vào đun lại đến khi nào ăn.

Đường

Cho một chút đường vào canh, súp, hay món hầm sẽ giúp giảm bớt vị mặn.

Thêm nước

Phụ nữ, sức khỏe, béo phì, giảm cân, làm mẹ, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, nuôi con, nấu ăn, ăn sáng, bữa sáng, món ăn, ẩm thực, bữa ăn chính, sức khỏe
Canh vẫn còn mặn bạn nên chấp nhận cho thêm nước vào nhé.

Cho thêm nước sẽ làm món canh bị loãng và không còn được ngon. Nhưng, nếu như dùng các mẹo trên mà canh vẫn còn mặn (do bạn cho quá nhiều muối, gia vị) thì bạn nên chấp nhận cho thêm nước vào nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn