Phải làm gì khi cái bóng người cũ trong lòng chồng quá lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lòng tôi bây giờ, phần thì thương anh, phần thì hờn giận. Tôi cũng thương cho thân mình nữa.

Tôi quen anh qua giới thiệu của bạn bè, anh hiền lành, đúng mực, công việc lại ổn định. Thực ra, chúng tôi đến với nhau vì thấy phù hợp nhiều hơn vì tình yêu. Hơn nữa, khi ấy cả tôi và anh đều đã ngấp nghé tuổi 30, không còn nhiều thời gian để lựa chọn hay tìm hiểu nữa.

Quen nhau một thời gian thì tiến đến hôn nhân, vợ chồng tôi sống đơn giản, bình dị, lúc nào cũng đều đều như vậy. Thỉnh thoảng, tôi cũng thấy hơi nhàm chán nhưng lại tự động viên mình, thôi thế cũng được, giờ khối gia đình chỉ mong yên bình còn chẳng được.

Chồng tôi hiền lắm, hết giờ làm là về nhà ngay, nhất là từ khi tôi có bầu anh càng chịu khó chăm sóc vợ. Những việc vặt trong nhà tôi rất ít khi phải động tay, chỉ có việc nấu nướng thì vẫn do tôi đảm nhiệm.

Thế nhưng, tôi không hiểu sao, tôi luôn có cảm giác thiếu vắng điều gì đấy khi ở cạnh chồng. Tôi không thể gọi thành tên cảm giác ấy, nhưng thực sự nhiều lúc tôi không nắm bắt được suy nghĩ của chồng. Anh sống với tôi nhưng dường như tâm hồn thì lại để ở nơi khác.

Chiều hôm đó tôi đi làm về sớm, thấy trên bàn có bó hoa ly trắng rất đẹp, tôi bất ngờ lắm, chồng nhớ ngày sinh nhật tôi sao. Bỗng dưng tôi thấy ấm áp và hạnh phúc quá, tôi tưởng chồng không để ý. Tôi mang bó hoa vào phòng khách, cắt tỉa và cắm vào trong lọ. Bó ly trắng tỏa mùi hương thơm ngát khiến tôi thấy hứng khởi vô cùng.

Mô tả ảnh.
Tôi phải làm gì khi chồng luôn nhớ người cũ (Ảnh minh họa)

Đúng lúc đó, chồng tôi ở đâu bước vào, anh nhìn lọ hoa trên bàn với sự ngỡ ngàng. Vậy mà tôi không để ý, tôi chạy đến nắm tay chồng trìu mến: “Anh nhớ sinh nhật em à, cảm ơn chồng nhé”. Chồng tôi thoáng chút ngập ngừng, anh ừ à rồi bảo tôi lo cơm nước đi, anh ra ngoài có chút chuyện.

Linh tính của người vợ mách bảo tôi có gì đó không bình thường. Anh đi một cái, tôi liền bám theo. Thấy anh dừng trước cửa hàng hoa, tôi ngạc nhiên lắm, anh mua hoa làm gì nữa…

Chạy xe theo anh, trong lòng tôi ngổn ngang bao cảm xúc. Chồng tôi đi đâu, anh tặng hoa cho ai, không lẽ nào anh có người nào khác sao?

Xe máy của chồng quặt vào một con đường nhỏ, vắng vẻ, bụi bặm.

Tôi đứng trước tấm bia mộ, hình ảnh một cô gái rất xinh đang cười hiện ra trước mắt tôi. Tấm bia đề tên Tô Hương Ly. Nhìn vào ngày mất của cô gái, tôi lẩm nhẩm tính, hôm nay là ngày giỗ của cô gái ấy. Một nỗi đau nhỏ len vào lòng tôi.

Về nhà, một mặt tôi vẫn bình thường với chồng, một mặt tôi âm thầm tìm hiểu quá khứ của anh. Cuối cùng, qua một người bạn, tôi biết được, trước đây anh và cô gái ấy đã từng yêu nhau rất sâu đậm. Đó là một cô gái hiền lành, trong sáng, 2 người họ đã bàn đến chuyện kết hôn thì cô gái  đấy không may bị tai nạn giao thông qua đời. Chồng tôi đã mất rất nhiều thời gian để có thể bình tâm lại.

Tôi nghe xong câu chuyện, nước mắt cứ thế chảy dài. Thấy thương chồng quá, không ngờ anh đã phải chịu sự tổn thương, mất mát lớn đến vậy. Nhưng tôi cũng tự thương mình, tôi hờn giận với người đã khuất. Cuộc hôn nhân của chúng tôi rồi sẽ đi về đâu khi mà cái bóng người cũ trong lòng anh còn quá lớn?

Đàn bà hắt hiu
(Chia sẻ) - Nhiều khi chị tự hỏi mình, rốt cuộc chị cố gắng đến giờ phút này để làm gì, cuộc hôn nhân này của chị có ý nghĩa gì, nhưng nghĩ đến từ bỏ, chị lại thấy sợ.
Cứ nhìn thấy mẹ chồng là tôi lại thấy căng thẳng
(Chia sẻ) - Nhiều khi, tôi cứ tự hỏi lòng, không biết tôi có sai lầm không khi cố gắng bước vào cuộc hôn nhân này, để đổi lấy một mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu mỏi mệt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT