Phụ nữ khôn ngoan ứng xử thế nào khi biết chồng ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ khôn ngoan phải thật bình tĩnh, suy xét mọi vấn đề để tìm nguyên nhân rồi nói chuyện thẳng thắn với chồng.

Không nói chuyện với chồng khi đang giận dữ

Bạn cảm thấy bị sốc, tổn thương và tức giận. Nhưng ngay cả khi nỗi đau lên đến đỉnh điểm, bạn cũng không nên hét vào mặt chồng những lời khó nghe hoặc nói bất cứ điều gì trên Facebook. Sẽ tốt hơn cả nếu bạn không nói gì với chồng cho đến khi cơn giận dữ được kiểm soát. "Khi bạn đang quá stress, suy nghĩ không được hợp lý, bạn dễ nói ra những điều khiến mình phải hối tiếc sau này. Vì vậy, hãy cố gắng không nói chuyện với chồng cho đến khi bạn cảm thấy đỡ hơn", nhà tâm lý Elizabeth khuyên.

Không đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng. Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra. Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì. Miễn là hai bạn vẫn ở cùng nhau, bạn có thể để mắt đến anh ấy và thu thập được một số thông tin cần thiết. Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi quyết định. Hãy tiếp tục theo dõi các hành động của chồng, thái độ, tần suất gặp gỡ giữa anh ấy và nhân tình, các chi tiết khác liên quan đến chuyện ngoại tình của anh ấy. Hãy thu thập thành tư liệu để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng miễn là anh ấy còn chung sống với bạn, bạn vẫn có cơ hội để làm những điều trên.

Không kể chuyện này với bất kỳ ai

Bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên. Bạn nên thận trọng về người cùng tâm sự, những người bạn gái có thể kể với “người phụ nữ khác”. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy. Tâm sự với một người bạn nam về chuyện của chồng có thể làm phức tạp thêm tình hình. Anh ta có thể lợi dụng khi bạn đang bị tổn thương. Nói với bạn bè hoặc gia đình của chồng có thể không tạo ra kết quả mong muốn. Họ có thể không nghiêm túc, nói dối, bào chữa, bênh vực anh ta, hoặc cảnh báo để anh ta xóa mọi dấu vết.

Tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm bạn buồn phiền hơn về sau. Bởi họ vẫn giữ lòng thù hận với anh ấy sau khi mọi chuyện đã được giải quyết và vẫn thể hiện sự bất mãn khi bạn tha thứ cho anh ấy. Hãy thận trọng khi tâm sự về chuyện của chồng. 

Chăm sóc cho bản thân

Bạn cũng nên xem xét lại bản thân khi phát hiện chồng có bồ, từ sau khi lấy chồng rồi sinh con, bạn đã chẳng còn chăm lo đến bản thân, trở thành mụ vợ già nua, luộm thuộm, chanh chua đanh đá,… trong khi cô bồ của chồng bên ngoài thì xinh đẹp kiều diễm, đi nhẹ nói khẽ cười duyên,… Như thế, thì làm sao mà chồng không sa vào cám dỗ đấy cho được? Chính vì thế, để níu kéo người chồng có bồ nhí, bạn không chỉ cần đảm đang việc nhà, mà còn phải chú trọng chăm lo cho ngoại hình của mình, có thể là mua một vài bộ váy mới, đổi kiểu tóc mới trẻ trung nhưng vẫn gọn gàng. Khi mà người vợ chẳng những ngoan hiền đảm đang mà lại còn xinh đẹp thì người chồng chắc chắn sẽ chẳng còn tâm trí đâu mà ham của lạ bên ngoài.

Đừng lờ đi, hoặc giả vờ như không có chuyện gì

Lờ đi và phủ nhận tất cả chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Dù rất đau khổ nhưng bạn phải đối mặt với sự thật. Lờ đi sự phản bội của chồng chỉ làm cho anh ta tiếp tục chuyện xấu. Giả vờ như không biết gì sẽ làm cho anh ta nghĩ rằng đã phản bội bạn một cách trót lọt, hoặc nghĩ rằng bạn đang đồng tình với mối quan hệ ngoài luồng đó.

Bằng một số cách, bạn nên thông báo cho anh ta biết bạn đã biết chuyện và muốn nó dừng lại. Bạn phải đối mặt và giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt. Càng chần chừ, do dự, chồng sẽ càng gắn bó với người phụ nữ kia và càng khó để làm lại cuộc hôn nhân. Hãy thảo luận với chồng một cách bí mật. Đôi khi, chỉ cần nói với chồng rằng bạn đã biết chuyện cũng là đủ để anh ta chấm dứt.

Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bạn phải đối mặt với chồng về chuyện ngoại tình của anh ấy, nhưng cần có một kế hoạch. Chọn thời gian và địa điểm cẩn thận để hai bạn có thể thảo luận về vụ việc mà không bị gián đoạn. Đừng hỏi chồng rằng "Anh đã phản bội em phải không?". Những kẻ phản bội luôn luôn nói dối.

Hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng anh ta có một mối tình ngoài luồng gồm tên, ngày tháng, địa điểm, thời gian, sự vắng mặt, các cuộc gọi điện thoại, bằng chứng cụ thể... Sau đó, hỏi anh ta vài câu hỏi về chuyện tình của anh ta: Tại sao anh ta làm như vậy, chuyện bắt đầu như thế nào, đã xảy ra bao lâu, anh ta nghĩ gì về người phụ nữ kia, dự định của anh ta khi bạn đã biết về chuyện này. Lắng nghe thật kỹ câu trả lời từ chồng, từ đó bạn có thể đánh giá chính xác tình hình. Sau đó, bạn sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan.

Không đối mặt với chồng mà không có bằng chứng về việc ngoại tình ấy. Làm như vậy không giải quyết được vấn đề mà chỉ lãng phí thời gian. Bạn cần chứng minh được chuyện ngoại tình là có thật. Bạn có thể đọc sách, mua phần mềm, hay thiết bị giám sát để thu thập những thông tin về chuyện ngoại tình của chồng.

Hâm nóng tình cảm gia đình

Chồng có bồ, ham của lạ, đánh bắt xa bờ một phần nguyên nhân cũng là do lỗi của bạn khi không giữ được tình cảm vợ chồng được mặn nồng, gắn bó như lúc ban đầu, để cho kẻ thứ ba có cơ hội xen vào. Vì thế, khi chồng có bồ nhí, điều đầu tiên bạn nên làm là tìm cách níu giữ chồng bằng cách hâm nóng tình cảm gia đình, có thể là bằng những bữa cơ gia đình thân mật với những món ăn cầu kì mà chồng bạn vẫn thích ăn, hay cũng có thể là bạn hãy làm mới hoạt động “yêu” của hai vợ chồng bằng một tư thế mới,… hãy để cho chồng bạn nhận ra rằng bạn và chồng bạn vẫn còn gắn bó và yêu thương nhau rất nhiều, và gia đình mới là nơi khiến chồng hạnh phúc vui vẻ nhất. Như vậy thì chuyện chồng có bồ nhí sớm muộn gì cũng chẳng còn tiếp diễn được nữa.

Trò chuyện thẳng thắn với chồng

Sau khi đã suy nghĩ thiệt hơn và xác định chính xác bạn hãy ngội lại với chồng và trò chuyện một cách chân thành với anh ấy. Bạn không cần đào sâu vào việc người anh ấy đang “mèo chuột” là ai, làm gì, bao nhiêu tuổi. Bạn chỉ cần biết anh ấy đã lừa giối bạn từ khi nào, đâu là nguyên nhân.

Phải thật bình tĩnh và cân nhắc trước những lời chồng bạn nói ngay lúc này, vì muốn chối tội đàn ông đa phần sẽ vô trách nhiệm mà đổ hết mọi tội lỗi lên đầu nhân tình. Nào là cô ấy dụ dỗ anh, nào là cô ấy chỉ là chỗ anh vui chơi qua đường và anh không hề có chút tình cảm gì với cô ấy, nào là anh đã muốn chấm dứt từ lâu nhưng cô ấy cứ dây dưa,… Xin thưa, anh không muốn sao cô ấy có thể ép anh ngoại tình?

Suy nghĩ và đưa ra quyết định

Trước những lý do mà người bạn đời đưa ra, bạn xem nó có đáng tin hay không? Nếu tìm được điều đáng tin và thấy anh ấy có thái độ cầu thị, sửa sai bạn hãy cho anh ấy cơ hội đặt dấu chấm hết với cơn cảm nắng kia và quay về làm một người chồng “lương thiện”.

“Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, hãy nhìn vào thái độ, hành động và sự thật lòng của chồng mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Dẫu biết rằng, ly hôn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng bạn mà còn ảnh hưởng đến gia đình nội ngoại nhưng quyết định là ở bạn. Hôn nhân là của bạn, không ai có thể sống giúp bạn trong cuộc sống hôn nhân này, vậy nên nắm hay buông thì chỉ bạn mới có thể đưa ra quyết định thích hợp nhất.

Nếu đã tha thứ thì tuyệt đối không được nhắc lại chuyện cũ

Nếu vợ chồng bạn đã quyết định sẽ làm lại từ đầu thì cả hai hãy nhớ kỹ rằng: Không được đào sâu vào quá khứ. Dẫu biết rằng bạn chẳng thể nào quên được, nhưng không quên và nhớ lại hai khái niệm không giống nhau.

Khi đã thứ tha thì hãy vị tha. Cố gắng vun đắp những điều tốt đẹp để chào đón tương lai tốt đẹp hơn. Chồng bạn đã từng ngoại tình, nhưng điều ấy không có nghĩa bây giờ anh ấy không thể là người chồng tốt. Chỉ cần cả hai người nghiêm túc rút kinh nghiệm, hạ thấp cái tôi cá nhân là gia đình có thể hòa thuận êm ấm.

Một gia đình ấm êm hạnh phúc là điều thiêng liêng và quý giá nhất, bạn hãy biết xử lí thông minh khi phát hiện ra chồng có bồ nhí, đừng để chuyện bé xé ra to mà đánh mất hạnh phúc gia đình mất bao năm vất vả xây dựng. Chúc bạn luôn biết cách phải làm gì để giữ được người chồng khỏi tay cô bồ nhí kia.

Đang chơi ở vỉa hè, bé trai 3 tuổi bị bắt cóc đòi chuộc 20 triệu
Đang chơi ở vỉa hè, bé trai 3 tuổi bị bắt cóc đòi chuộc 20 triệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bắt cóc bé trai đang chơi ở vỉa hè, Trung nhắn tin cho bố mẹ bé đòi 20 triệu đồng tiền chuộc.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT