Chiên khoai tây theo cách này, không cần tẩm bột khoai vẫn vàng ruộm giòn rụm dù để lâu

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, khi tự làm khoai tây chiên tại nhà, đa số mọi người sẽ gặp tình trạng khoai bị ỉu. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lưu ngay những mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn khoai tây

Vào mùa thu đông, khoai tây bước vào vụ nên giá thành rẻ và cũng có hương vị thơm ngon. Bạn có thể mua khoai tây về để trữ trong nhà và dùng dần.

Nên chọn những củ khoai tây tươi còn cát ở bên ngoài, phần vỏ mỏng. Củ khoai tây tròn đều, ít mắt, củ khoai cứng, không bị mềm nhũn hay có phàn dập nát. Cầm củ khoai trên tay thấy chắc, nặng tay.

Tránh mua khoai tây có vỏ chuyển màu xanh hoặc khoai tây mọc mầm vì khoai như vậy chứa độc tố không tốt cho sức khỏe.

khoai-tay-01

Sơ chế khoai tây

Trước khi gọt vỏ khoai tây, bạn cần chuẩn bị một chậu nước muối loãng. Khoai tây gọt vỏ xong cần ngâm ngay trong nước muỗi loãng. Việc này giúp giảm chất acrilamit có hại cho sức khỏe người sử dụng và cũng giúp làm sạch nhựa khoai, để khoai không bị thâm đen.

Sau đó, cắt khoai tây thành các miếng dài bằng ngón tay út. Có thể dụng dao có răng cưa lượn sóng để miếng khoai trông đẹp mắt hơn. Tiếp tục ngâm khoai tây đã cắt trong nước muối loãng có bỏ thêm vài viên đá lạnh khoảng 15 phút. Làm như vậy để khoai được giòn ngon.

Chần khoai tây trước khi rán

Trước khi rán, bạn cần vớt khoai ra để cho thật ráo nước.

Chuẩn bị một nồi nước và đun sôi. Bỏ một chút muối, đường vào nồi và cho khoai tây vào chần sơ.

Nếu muốn khoai có màu đẹp, bạn có thể thêm chút bột nghệ vào nồi nước. Nếu dùng khoai tây Đà Lạt có phần ruột vốn vàng thì không cần phải cho bột nghệ.

Chần khoai khoảng 3 phút thì vớt ra và ngâm ngay trong nước lạnh cho nguội.

Khoai đã nguội thì vớt ra để ráo nước. Trải đều khoai tây trên một chiếc khay rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để khoai được cứng hơn. Nếu muốn khoai nhanh cứng, bạn cũng có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Chiên khoai 2 lần

Để khoai tây chiên được giòn, bạn nên chiên khoai 2 lần.

khoai-tay-02

Đầu tiên, hãy lấy một chiếc chảo sâu lòng và đổ một lượng dầu đủ để ngập khoai. Đun nóng dầu ăn, nhúng đầu đũa vào chảo dầu thấy sủi tăm là được. Chia số khoai đã chuẩn bị thành nhiều mẻ và cho vào nồi chiên. Thỉnh thoảng dùng đũa đảo nhẹ để khoai chín đều, không dính vào nhau.

Sau vài phút, khi thấy bề mặt miếng khoai se lại thì vớt ra, để vào rổ thưa cho ráo dầu. Bật quạt để hong cho khoai nguội hoàn toàn. Sau bước này, bạn có thể cho khoai vào trong hộp và đậy nắp kín rồi bảo quản trong ngăn mát/ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn thì lấy khoai ra chiên lần hai.

Ở lần chiên thử hai, bạn hãy để lửa vừa cho dầu nóng rồi bỏ khoai vào chiên tới khi miếng khoai chuyển màu vàng giòn. Vớt khoai ra để vào giấy thấm dầu, tránh để dầu ngấm ngược trở lại miếng khoai khiến khoai bị ỉu, ngấy.

khoai-tay-03
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link