Đi siêu thị sắm Tết phải tránh 7 món này, giảm giá càng phải hạn chế mua

21:45, Thứ sáu 19/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi nhìn thấy các món đồ giảm giá, bạn luôn có xu hướng muốn mua chúng vì cảm giác có lời. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chi tiền để tránh lãng phí.

Các siêu thị thường có rất nhiều chương trình giảm giá để thu hút người tiêu dùng. Khi nhìn thấy các sản phẩm được hạ giá, bạn thường cảm thấy muốn mua vì chúng có thể giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Tuy nhiên, không phải sản phẩm giảm giá nào cũng đáng tiền. Có những món bạn không nên mua dù chúng được giảm giá nhiều đến đâu.

Các loại hạt có dấu hiệu bất thường

Trong dịp Tết, các loại hạt được bày bán rất nhiều ở siêu thị. Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm tùy theo sở thích, kinh tế. Tuy nhiên, khi mua các loại hạt, bạn phải kiểm tra thật kỹ chất lượng của chúng.

Ví dụ như hạt dẻ cười. Hãy tránh mua loại hạt có lớp vỏ quá trắng. Thông thường, hạt dẻ cười sẽ có vỏ màu vàng nhẹ chứ không phải trắng tinh. Hạt dẻ cười màu trắng sáng rất có thể là sản phẩm đã được tẩy trắng.

sieu-thi-01

Khi thấy hạt hướng dương có màu vàng, bạn cũng nên cân nhắc. Đó có thể là dấu hiệu hạt hướng dương để lâu, sắp hỏng, thậm chí bị mốc.

Các loại hạt được tẩm hương vị, màu sắc cũng không phải lựa chọn tốt. Trong quá trình sản xuất, người ta có thể tẩm các loại hương liệu, màu sắc... khiến cho sản phẩm chứa nhiều muối, đường, phụ gia. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm như vậy về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trái cây gọt sẵn

Các loại trái cây gọt sẵn là sản phẩm thường thấy trong siêu thị. Trái cây được gọt vỏ, cắt miếng và xếp gọn gàng trong các khay rồi bọc kín. Trông sản phẩm này rất bắt mắt. Khi mua chúng về, bạn có thể sử dụng được luôn, không cần mất công gọt. Sản phẩm trái cây gọt sẵn cũng có giá thành khá hợp túi tiền.

Tuy nhiên, có một điều mà không phải ai cũng biết. Trái cây cắt sẵn xếp trong các khay này thường là phần còn nguyên vẹn của những quả bị dập, hỏng hoặc là trái cây để lâu không bán được. Nhân viên sẽ cắt bỏ phần hư hỏng, gọt tỉa phần còn nguyên vẹn rồi xếp vào khay và dùng màng bọc thực phẩm gói lại.

Khi nhìn bằng mắt thường, bạn có thể thấy trái cây không có vấn đề gì. Tuy nhiên, khi ăn, hương vị của trái cây có thể không còn tươi ngon. Chúng cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

sieu-thi-02

Rau củ đã sơ chế

Trong siêu thị, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại rau củ quả được sơ chế sẵn, cắt thành miếng và xếp vào khay rồi dùng màng nilon bọc kín. Bạn có thể thấy sản phẩm này khá tiện dụng. Tuy nhiên, cũng giống như trái cây cắt sắt, các loại rau củ cắt sẵn này có thể là phần còn lành lặn của những loại rau củ có dấu hiệu héo hỏng. Ngoài ra, rau củ cắt sẵn sẽ giảm dần dinh dưỡng do quá trình oxy hóa khi tiếp xúc với không khí. Rau củ cũng rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Sữa giảm giá

Sữa là sản phẩm thường xuyên được giảm giá. Một trong những nguyên nhân chính là do sữa có thời hạn sử dụng khá ngắn, đặc biệt là với các loại sữa tươi. Các siêu thị thường tung ra chương trình mua 1 tặng 1 đối với sữa. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng, đừng vì thấy sản phẩm được giảm giá nhiều mà vội vàng mua về. Hãy kiểm tra kỹ tình trạng sản phẩm, bao bì còn nguyên vẹn hay không, thời hạn sử dụng còn bao nhiêu.

Nếu bạn có thể đảm bảo sử dụng hết sản phẩm trước khi nó hết hạn thì có thể mua nhưng chỉ nên mua ít. Tuyệt đối không mua sản phẩm gần đến ngày hết hạn để tích trữ.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích. thông thường, hải sản sẽ có giá thành khá cao. Tuy nhiên, một số loại hải sản đông lạnh trong siêu thị có thể sẽ được giảm giá. Nhiều người sẽ bị hấp dẫn bởi những sản phẩm như vậy. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng, hải sản giảm giá có thể là do chúng được để quá lâu. Thời gian bảo quản dài sẽ khiến phần thịt không còn tươi ngon và chắc như ban đầu.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm được nhiều chị em lựa chọn vì nó khá tiện lợi, mua về là có thể chế biến được luôn, không mất công băm hoặc xay. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể biết phần thịt xay sẵn mà mình đã mua được xay từ phần thịt nào của con lợn. Thịt xay có thể là các phần thịt vụn, các miếng thịt để lâu.

Ngoài ra, bạn cũng không thể kiểm chứng được việc thịt có được vệ sinh kỹ trước khi xay hay không. Do đó, cách tốt nhất vẫn là chọn một miếng thịt tươi ngon rồi xay hoặc băm nhỏ.

Thực phẩm kèm quà

Hình thức bán hàng tặng kèm quà không còn xa lạ với mọi người. Đây là cách thức để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rằng các sản phẩm có quà tặng kèm rất có thể là hàng sắp hết hạn hoặc là những món không ngon nên cần thêm quà tặng để thúc đẩy người tiêu dùng mua chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền