Chinh phục ông xã với nem thịt bò

( PHUNUTODAY ) - Ngày đầu tuần, các mẹ hãy chịu khó làm món mới này cho gia đình nhé. Vừa ngon lại vừa bổ dưỡng. Cả gia đình sẽ tràn đầy năng lượng và hứng khởi bước vào tuần mới với món ăn lạ này...

Nấu ăn)- Ông xã của mình hơn mình cả chục tuổi, là người khó tính, đặc biệt khó tính trong chuyện ăn uống. Vì vậy, chỉ sau năm năm vợ chồng chung sống, mình phải tích lũy không biết bao nhiêu kinh nghiệm nấu nướng, đặc biệt là kinh nghiệm chế biến món ăn yêu thích của chồng: nem thịt bò.

Chồng mình khảnh ăn, cực kì khảnh ăn. Với những món anh không thích, như cá, cua… thì dù có chế biến ngon thế nào, cầu kì đến mấy, anh cũng không động đũa. Với những món anh thích, thì cũng phải ngon, hấp dẫn, nóng giòn mới làm cho chồng vừa lòng.

Vẫn còn nhớ những ngày mới chung sống, anh phải vào bếp để “chỉ dạy” mình từ cách thái lát hành, củ tỏi, từ cách bổ quả cà chua, ướp tẩm gia vị đến xào thịt, hầm xương.

Đến bây giờ mới thấy, phải cảm ơn ông xã rất nhiều, vì ông xã đã giúp mình cải thiện đáng kể được trình độ nấu nướng, cũng như tích lũy được không biết bao nhiêu kinh nghiệm nấu ăn.

Món nem bò vừa lạ vừa ngon, là món tủ của mình. Ảnh minh họa

Thịt bò là món khoái khẩu của ông xã mình. Nhà mình hầu như 2, 3 ngày lại ăn thịt bò một bữa. Giữa mùa mưa thế này, mình muốn chia sẻ với các chị em bí quyết làm món nem thịt bò, lạ miệng, lại bổ dưỡng.

Có lẽ nhiều mẹ sẽ thắc mắc nem thịt bò là gì? Bởi lẽ thông thường các mẹ thường làm nem bằng thịt lợn. Ít ai biết rằng thịt bò xay làm nem tuyệt vời gấp nhiều lần nhân nem bằng thịt lợn. Đồng thời thịt bò cũng tốt cho sức khỏe hơn thịt lợn rất nhiều.

Đầu tiên là việc lựa chọn nguyên liệu. Thịt bò ngoài chợ bày bán có rất nhiều loại. Khâu này các mẹ phải đặc biệt lưu ý, vì thịt bò ngon quyết định đến 60% thành công đấy. Có khi mình cẩu thả mua thịt chưa ngon, là ông xã phàn nàn ngay. Phải là “có bột mới gột nên hồ”.

Cần chọn miếng thịt bò tươi, ít gân, thớ thịt mịn. Sau đó các mẹ nhớ mua thêm ít mỡ lợn để xay cùng thịt bò. Mỡ lợn giúp nhân nem mềm hơn, không bị khô, đồng thời cũng thêm phần đậm đà.

Có bột mới gột nên hồ, thịt bò ngon chiếm đến 60% thành công.

Nhớ là mua được thịt bò ngon rồi, mang về nhà các mẹ đừng vội rửa qua nước lạnh, làm như thế mất vị ngọt của bò. Nếu chưa yên tâm về độ sạch, các mẹ hãy bỏ qua nước ấm để rửa bò. Sau đó là xay thịt bò với chút mỡ lợn.

Sau đó là bước ướp gia vị. Để nhân thịt bò mềm nên cho thêm 1 thìa dầu ăn vào ướp. Cho thêm ít mắm muối cho đậm đà, nhưng chỉ cho ít thôi.

Cần tối thiểu 15p để thịt bò có thể ngấm được gia vị.

Tiếp đến là khâu trộn nhân nem. Ngoài những loại rau thông thường ta hay bỏ vào như cà rốt, moc nhĩ nấm hương... Cho thêm chút hành tây và cần tây, sẽ làm nhân ngọt hơn và làm mùi thịt bò đậm đà hơn hẳn.

Cả nhà mình ai cũng khoái món nem đặc biệt này. Ảnh minh họa

Sau đó mình gói nem, rán nem chín vàng. Món nem thịt bò này không những ông xã rất thích mà bọn trẻ nhà mình, đứa nào cũng khoái. Lần nào mình cũng làm tầm 15, 20 chiếc. Cả đại gia đình, ai ăn cũng khen ngon, đĩa nem hết veo đầu tiên.

Nước chấm của nem thịt bò cũng đặc biệt một chút, phải có đủ gừng tỏi và thơm mùi chanh, chua vị chua của dấm. Thêm vài lát ớt cay cay đầu lưỡi.

Ngày đầu tuần, các mẹ hãy chịu khó làm món mới này cho gia đình nhé. Vừa ngon lại vừa bổ dưỡng. Cả gia đình sẽ tràn đầy năng lượng và hứng khởi bước vào tuần mới.

Món nem bò này đã chinh phục hoàn toàn được ông xã kén ăn của mình. Các mẹ thử bí quyết này để hâm nóng bữa ăn gia đình thử xem nhé.

  • Nguyễn Hạnh Dung (Hàng Bông, Hà Nội)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn