Xấu hổ thay cho "Soái ca SH" dẫn gái đi ăn rồi quỵt 200.000 đồng khiến chủ quán phải bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Sau khi dẫn 3 cô bạn gái vào quán ăn uống, nam thanh niên đi xe SH xin "khất" 200 nghìn đồng do không mang đủ tiền. Thế nhưng chàng trai cũng chẳng quay lại để trả tiền cho chủ quán.

Thực chất có nhiều nam thanh niên chẳng có tiền nhưng vẫn thích "chém gió" ta đây "sang chảnh" trước bạn bè. Vẻ ngoài bóng loáng, "mượn" xe sang như SH của bố mẹ hay bạn bè để khoe khoang, lên mặt với đời nhưng trong túi không có bao nhiêu tiền là chuyện không hiếm gặp trong xã hội này. Điển hình, mới đây một nam thanh niên đi xe SH dẫn gái đi ăn, quỵt 200.000 đồng mãi không trả?.

Chàng trai được nói tới là Lê Quang T ở Ninh Thuận mặc áo sơ mi bóng loáng, đi xe máy xịn dẫn theo ba bạn gái vào quán ăn nhưng "khất" trả 200.000 đồng khiến chủ quán phải lên tiếng đòi cả tháng trở thành tâm điểm chú ý.

Theo đó, T chạy xe SH dẫn ba cô gái đi ăn trong một quán ăn tên Y. tại Ninh Thuận. Lúc ăn xong, Lê Quang T nói quên mang tiền, về nhà lấy rồi sẽ quay lại gửi 200 ngàn đồng cho chị chủ quán. Chị chủ quán cũng muốn giữ thể diện cho T nên đã không nói cho ba cô gái đi cùng. Thế nhưng, chủ quán đã bị vẻ ngoài hào nhoáng của T đánh lừa và tin nhầm người. Cụ thể hơn, T không quay lại trả 200.000 đồng.

Sau 3 ngày, chị chủ quán đã tìm ra được địa chỉ facebook của T và quyết định nhắn tin đòi tiền khá lịch sự, song anh vẫn khất nợ hết lần này đến lần khác.

Tới khi bà chủ đăng những dòng tin nhắn giữa hai người lên mạng xã hội, "soái ca SH" mới xin lỗi, nhờ gỡ bài và hứa sẽ đến trả ngay. Thế nhưng, đến nay, nam thanh niên vẫn "mất hút".

k89

 Đoạn tin nhắn giữa chủ quán và nam thanh niên quỵt tiền gây chú ý trên mạng. Ảnh nguồn: Internet.

Chủ quán nói: "Bạn đó hứa đến trả tiền quá nhiều lần nhưng mãi không thấy. Tôi đợi 3 ngày sau khi bạn ấy thất hẹn mới đăng lên Facebook nhằm cảnh tỉnh. Tôi cũng nói thẳng để bạn ấy có một bài học về cách biết giữ đúng lời hứa của mình"

k90

 Những dòng tin nhắn của anh chàng "soái ca SH". Ảnh nguồn: facebook Kally Ton.

k91

 Chàng trai vẫn nhắn tin nhưng chưa chịu trả tiền với nhiều lý do. Ảnh nguồn: Facebook  Kally Ton.

k92

Cuối cùng chị chủ quán quyết định cho dòng tin nhắn lên mạng xã hội. Ảnh nguồn: facebook  Kally Ton.

Hầu như dân cư mạng ai cũng búc xúc thay cho chị chủ quán bị quỵt 200 ngàn và chửi bới T thậm tệ. Họ chia sẻ:

"Chị chủ quán này quá hiền và đối nhân xử thế khá hay khi giữ tự trọng cho chàng trai trên. Mình cũng phục chị ấy vì quá kiên nhẫn với anh ta".

“Không có tiền thì đừng có sĩ vớ vẩn rồi mang nhục vào mình. Làm thằng đàn ông mà sống mất chất như thế liệu có nên sống cho chật đất? Ăn được đồng tiền mồ hôi sương máu của người ta thì giá phải trả cũng chát lắm”.

"Vâng và mẫu thanh niên thế này mới là soái ca trong mắt các cô gái trẻ ngày nay, họ có thể đá 1 chàng trai không mua xe máy cho họ, họ có thể đá 1 chàng trai tiết kiệm trong 1 nốt nhạc rồi bêu riếu lên mạng".

"Có 200k thôi, đáng bao nhiêu đâu mà bùng cơ chứ. Bà chủ quán đã cho thời gian trả như vậy rồi mà còn thất hẹn. Cứ gặp vài khách như vậy chắc quán đóng cửa mất",

Một tài khoản cũng chia sẻ: "Hên là 200k thôi mà còn lầy lội hứa hẹn không trả chứ gặp cỡ 2tr chắc mất tích luôn rồi! Kết chị chủ quán quá, nói chuyện nghe dễ thương ghê".

Khi bị cộng đồng mạng chỉ trích và gây sức ép thì nam thanh niên trên đã khoá trang cá nhân. Tuy rằng sự việc không quá ầm ĩ và số tiền không lớn nhưng cũng là bài học cho thanh niên này.
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn