Sai lầm khi chế biến món sườn xào chua ngọt khiến món ăn kém hấp dẫn, rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm trong khi chế biến món sườn xào chua ngọt dưới đây sẽ khiến bạn mất điểm trước nhiều người, bỏ ngay đi nhé!

Lọc bỏ hết mỡ

Hầu hết các miếng sườn đều có dính một lớp mỡ mỏng. Thay vì cắt bỏ mỡ trước hoặc sau khi nấu ăn, hãy để lớp mỡ này áp xuống chảo, nó sẽ trở nên nâu, giòn, ăn rất ngon.

Ướp ít gia vị

Tốt hơn, khi làm các món nướng, chiên, áp chảo… bạn nên ướp thịt với nhiều muối, hạt tiêu, gia vị, làm sao thấy chúng hiện diện rõ ràng trên bề mặt miếng thịt. Điều này sẽ khiến cho lớp vỏ của miếng sườn trở nên rất thơm ngon nhờ sự kết hợp của muối, nước hàng và lớp mỡ bên ngoài…

Nấu lửa quá to khiến sườn bị cháy

Nấu lửa quá to khiến sườn bị cháy

Để lửa quá to

Khi làm các món sườn áp chảo hay chiên, chúng ta thường để chảo nóng già, giúp miếng sườn có lớp vỏ màu vàng ngon mắt. Tuy nhiên, nếu bạn cứ để nhiệt độ cao, bên trong miếng sườn sẽ không được nấu chín khi bên ngoài đã cháy. Ăn sườn xào cháy có nguy cơ mắc bệnh thận, tiêu hóa…

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon

Bước 1: Sườn mua về rửa sạch rồi thấm khô, chặt miếng vừa ăn.

Bước 2: Đổ lượng nước vừa phải vào nồi và đun sôi, sau đó cho sườn vào chần sơ qua, vớt ra rửa lại cho sạch sẽ.

Ướp ít gia vị làm món ăn kém ngon

Ướp ít gia vị làm món ăn kém ngon

Bước 3: Cho sườn vào tô cùng với 1 chút muối, nước mắm, hạt nêm, tiêu sau đó đảo đều và ướp sườn 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4: Cà chua rửa sạch, cắt bỏ núm rồi thái miếng nhỏ, hành + tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ.

Bước 5: Đặt chảo lên bếp cùng với 2-3 thìa dầu đun cho dầu nóng, tiếp theo gắp sườn cho vào chiên sơ qua tới khi 2 mặt miếng sườn sém vàng thì vớt ra đĩa.

Bước 6: Chắt bỏ bớt dầu nếu trong chảo còn quá nhiều dầu,  chỉ để lại khoảng 1 thìa dầu là được. Sau đó cho hành tỏi băm phi cho thơm mới cho cà chua vào xào, đảo đều và xào cho cà chua mềm thì cho sườn vào cùng.

Bước 7: Nêm thêm đường sao cho vị chua ngọt hài hòa rồi thêm 1 chút nước, xào cho sườn chín mềm và nước sốt sền sệt là tắt bếp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn