Cho đá lạnh vào máy giặt có tác dụng gì mà phụ nữ nào cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử cho vài viên đá lạnh vào máy giặt, hội chị em sẽ thấy công việc giặt giũ nhàn hạ đến bất ngờ.

Hàng ngày với hàng tá công việc phải làm thì những việc giặt giũ khiến mọi người phải "đau đầu". Mọi người thường cố gắng tiết kiệm để mua một chiếc máy giặt để không phải tốn nhiều sức và thời gian cho việc này. Tuy nhiên, có một điều khá phiền toái đó là sau khi giặt xong quần áo lại nhăn nhúm, khiến việc ủi đồ cũng khổ sở hơn.

Bạn chỉ cần ném tất cả những bộ quần áo nhăn nheo và một vài viên đá vào trong máy giặt và đặt chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao trong một vài phút. Đá sẽ tan chảy và biến thành hơi nước, sẽ loại bỏ hết các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

meo-giu-quan-ao-khong-nhan-1-1471252501542-0-15-278-559-crop-1471252557039

 Đá và máy sấy là "một cặp bài trùng", nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm tan chảy đá, hơi nước sẽ giúp áo quần bạn đỡ nhăn hơn.

Chắc nhiều người sẽ rất ngạc nhiên và đặt ra câu hỏi tại sao lại có sự thần kì đó? Đơn giản thôi, bởi vì đá và máy sấy là "một cặp bài trùng", nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm tan chảy đá, hơi nước sẽ giúp áo quần bạn đỡ nhăn hơn rất nhiều. Bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm.

Cách làm này cực kì đơn giản. Bạn cho quần áo bị nhăn vào trong lồng giặt, sau đó cho thêm một nắm đá lạnh, càng nhiều quần áo thì càng nhiều đá hơn. Tuy nhiên không nên cho quá nhiều quần áo vào cùng lúc, hiệu quả việc chống nhăn sẽ giảm.

Tiếp theo, bật chế độ sấy khô của máy giặt ở nhiệt độ cao nhất và sấy trong 5 phút. Trong vòng 5 phút máy giặt chạy, những viên đá lạnh sẽ bốc hơi rất nhanh trong lồng giặt. Cùng với luồng xoay nhanh và nhiệt độ cao, những làn hơi nước này sẽ khiến các sợi vải ở quần áo giãn ra và bớt nhăn đi đáng kể.

Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thớm của áo quần nhé. Bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

may-giat-7kg-co-the-giat-chan-khong-2

Tương tự như vậy, nếu không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần.

Và bạn nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng thớm hơn nữa nhé.

Nếu nhà bạn không có máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy thì cũng đừng vội hụt hẫng. Bạn có thể dùng giấm trắng đấy.

meo-giu-quan-ao-khong-nhan-2

Mọi người có thể pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 (1 giấm + 3 nước) rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy không còn vết nhăn nào nữa đâu.

Một điều cần lưu ý giúp áo quần bớt nhăn đó là nên phơi ngay sau khi giặt xong, dù là giặt máy hay giặt tay. Tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như vậy thì sẽ khiến chúng bị nhăn nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn