Chỉ cần làm điều này nhà bạn sẽ không còn bóng con chuột nào

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những nguyên liệu dễ kiếm nhà bạn sẽ không còn bóng dáng con chuột nào!

meo-duoi-chuot

 

Có chuột trong nhà là một điều vô cùng phiền toái và còn gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn. Do đó, việc đuổi chuột ra khỏi nhà là một trong những công cuộc thiết yếu. Hãy áp dụng ngay cách dưới đây để nhà sạch sẽ, không còn chuột:

Dùng lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà

Cũng như nhiều loại côn trùng và động vật gây hại khác, chuột rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc lá bạc hà tươi, khô để đuổi chuột.

Nếu là tinh dầu bạc hà, bạn có thể thấm chúng vào miếng bông gòn rồi để vào những chỗ chuột trú ẩn hoặc hay qua lại như tủ quần áo, ngăn đựng thức ăn...

Nếu không có tinh dầu bạc hà, bạn có thể thay thế bằng lá bạc hà phơi khô hoặc 1 bó lá bạc hà tươi cũng rất hiệu quả. Trồng các khóm bạc hà quanh nhà cũng là cách đuổi chuột hữu hiệu.

Dùng bột ớt

Bột ớt là thứ gia vị mà chuột không hề thích thú và chúng sẽ tìm cách tránh xa. Rải bột ớt tại nơi chuột đi lại hoặc hang ổ của chúng là cách đuổi chuột tốt nhất, tuy nhiên bạn phải chú ý không để trẻ em hoặc người khác có thể chạm tay phải bột ớt.

Một cách hữu hiệu hơn nếu không gian sống nhà bạn rộng rãi và chuột có thể sống ngoài sân vườn: Hãy pha bột ớt với nước rồi dùng bình xịt phun dung dịch này khắp sân vườn, đặc biệt ở những nơi bạn nghi là hang ổ của chuột. Làm như vậy, chuột sẽ nhanh chóng bỏ đi.

Bông và giấm

Chuột rất ác cảm với giấm. Vì thế, với những cục bông tẩm giấm, bạn có thể xua đuổi chuột ra khỏi nhà mình. Những thứ bạn cần để tạo ra những cục bông tẩm giấm là găng tay nilon (hoặc găng tay cao su), những viên bông gòn, giấm, một cái bát.

Hãy kiểm tra nhà bạn liệu có bất kỳ mẩu vụn thức ăn nào trong chạn bát hoặc lối đi, nơi chuột có thể chạy qua. Hãy hút bụi hoặc lau thật sạch, sau đó lau lại bằng giấm, đảm bảo không còn mẩu vụn thức ăn nào để thu hút chuột vào.

Sau đó, chuẩn bị các cục bông vì bông giữ mùi rất tốt. Đổ giấm vào bông cho đến khi các cục bông thấm đẫm giấm. Để một cái bát ở dưới để hứng giấm rơi xuống.

Đặt những cục bông tẩm giấm ở bất kỳ chỗ nào mà chuột có thể viếng thăm, trong tủ bát, dưới bồn rửa, gầm chạn bếp... Nhét các cục bông vào những lỗ nhỏ để chặn kín đường đi của chuột.

meo-duoi-chuot-2

 

Xi măng khô

Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.

Cách phòng chống chuột vào nhà

Luôn giữ cho nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng

Thông thường, chúng vào nhà để tìm kiếm thức ăn oặc ẩn náu chờ thời điểm để kiếm ăn trong nhà. Do vậy, cần bảo quản thức ăn trong bao bì, tủ bếp hoặc tủ lạnh, đồng thời dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để không làm tổ cho chuột.

Đặt thùng rác cách xa nhà

Tốt nhất bạn nên thu gom rác và vứt ở cách xa nhà trước khi trời tối. Lũ chuột thường đánh hơi và bị thu hút vào nhà bởi mùi từ thùng rác nên bạn phải dọn dẹp rác đuổi chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link