Sử dụng ấm siêu tốc kiểu này, chẳng mấy chốc mà hỏng đi

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những sai lầm ch.ết người khi sử dụng ấm siêu tốc.

Ấm siêu tốc đang dần trở thành một vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình, nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người nội trợ. Với đặc điểm là hoạt động với công suất lớn nên ấm siêu tốc thường khá tiêu tốn điện năng tiêu thụ so với các thiết bị điện gia dụng khác.

Sau đây là những sai lầm trầm trọng khiến ấm siêu tốc nhanh hỏng

150

 Lỗi sử dụng dễ làm hỏng ấm siêu tốc. Ảnh nguồn: Internet.

Dùng ấm siêu tốc để nấu thức ăn

Ấm siêu tốc chỉ có chức năng duy nhất là đun nước. Nếu bạn nấu canh, luộc trứng, đun sữa bằng ấm sẽ khiến cặn đóng vào thành ấm và ấm chóng hỏng. Các nhà sản xuất đều khuyến cáo tuyệt đối không dùng ấm để nấu thức ăn.

Không đậy kín nắp khi đun

Quên đóng kín nắp ấm sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để đun sôi nước hơn, đồng thời còn khiến điện không tự ngắt khi nước đã sôi nữa. Từ đây, nguy cơ chập, cháy ấm sẽ rất dễ xảy ra.

 Nấu nước liên tục

Việc nấu nước liên tục khiến cho nhiệt của ấm quá nóng, dẫn đến bị cháy rất nhanh. Tốt nhất, hãy để ấm có một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt. 

Nhiều trường hợp đun nước trong một thời gian dài, rơle nhiệt sẽ tự động ngắt mạch điện làm ấm đun ngừng hoạt động, dù có cắm phích điện vào nguồn nhưng không thấy đèn báo sáng. Bạn cần phải chờ một khoảng thời gian để ấm nguội lại thì mới sử dụng tiếp được. 

151

 Lỗi sử dụng dễ làm hỏng ấm siêu tốc. Ảnh nguồn: Internet.

Thường hay đổ cạn nước trong ấm sau khi sôi

Phần lớn, sau khi nước sôi chúng ta hay có thói quen đổ hết nước trong ấm ra. Thói quen này cần được bỏ ngay lập tức bởi khi ấm nước sôi, tuy công tắc điện được ngắt nhưng mâm nhiệt vẫn tiếp tục sinh nhiệt.

Nếu không chừa lượng nước trong ấm, mâm nhiệt rất nhanh hỏng. Tốt nhất, chúng ta nên để khoảng 20 ml nước trong ấm đun cho đến khi nguội hẳn rồi hãy trút cạn.

Cầm dây nguồn để rút phích cắm ra

Theo tư vấn của các nhà cung cấp, để việc sử dụng ấm đun nước nóng siêu tốc được an toàn và hiệu quả, người sử dụng không được cầm dây nguồn để rút phích cắm ra, mà hãy cầm ngay phích cắm để tránh trường hợp bị điện giật do hở đường dây.

Trong trường hợp, nếu dây nguồn bị hư hỏng thì dây này cần được thay thế ngay. Tuyệt đối không sử dụng ấm đun nước nếu bị rơi hoặc bị hư hỏng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link