Mách bạn những cách đơn giản, rẻ tiền biến phòng cũ thành mới đẹp

( PHUNUTODAY ) - Nơi ở của bạn sẽ trở nên có sức sống hơn hẳn dù chỉ cần những thao tác đơn giản như kê lại đồ đạc, thêm vài chiếc gối dựa hay treo một bức tranh mới.

Thêm gối dựa nhiều màu sắc

mach-ban-cach-bien-nha-cu-thanh-moi-dep

Nếu ghế sofa trong phòng khách nhà bạn có màu đơn sắc, bạn hãy thêm một vài chiếc gối dựa màu sắc, thú bông ngộ nghĩnh. Việc làm nay cũng giống như khi bạn đeo thêm dây chuyền, vòng tay. Giải pháp này cũng có thể áp dụng cho phòng ngủ với chiếc chăn mỏng họa tiết, vừa giúp chỗ nghỉ ngơi thêm sinh động vừa phòng lúc trời trở lạnh.

Treo tranh giá rẻ

mach-ban-cach-bien-nha-cu-thanh-moi-dep2

Các tác phẩm phù hợp với nhà bạn không nhất thiết phải là những bức tranh đắt tiền. Bạn có thể in hình do mình chụp, đóng khung các bức ảnh đẹp trên tạp chí hoặc mua tranh ở các chợ đồ cũ.

Sử dụng màu sắc đen-trắng

Nếu trong nhà đã có quá nhiều màu sắc, bạn có thể tối giản góc treo ảnh kỷ niệm bằng tông đen-trắng. Khi đó, ảnh gia đình cũng trở nên nghệ thuật hơn.

Treo thêm gương

mach-ban-cach-bien-nha-cu-thanh-moi-dep3

Những chiếc gương được nhiều nhà thiết kế yêu thích bởi khả năng phản xạ ánh sáng, nhân đôi không gian. Ngoài ra, gương có nhiều hình dáng khác lạ cũng là đồ trang trí đẹp cho nhà.

Sử dụng nguồn sáng dịu nhẹ

Hầu hết các gia đình thường lắp đặt hệ thống đèn trần để ánh sáng lan tỏa khắp cả nhà. Tuy nhiên, tùy từng khu vực, bạn có thể lựa chon các kiểu đèn cây, đèn bàn có cảm giác gần gũi, ấm cúng hơn mà vẫn đủ sáng, tiết kiệm điện.

Trồng cây xanh

mach-ban-cach-bien-nha-cu-thanh-moi-dep4

Thay vì cắm hoa thường xuyên, bạn có thể gần gũi với thiên nhiên nhờ việc đặt một vài chậu cây trong nhà. Nếu được chăm sóc tốt, chúng có thể sống được một thời gian dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn