Đánh bay rỉ sét của vật dụng trong nhà bằng một bước đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng ngay cách dưới đây để đồ trong nhà bạn luôn sáng bóng không còn vết rỉ sét.

cach-tay-ri-set-1

 

Chỉ cần một bước đơn giản vết rỉ sét khiến bạn khó chịu trên vật dụng đã không còn:

Chanh và muối

Rắc muối lên vùng bị gỉ sao cho muối bao phủ toàn bộ khu vực gỉ sét, sau đó vắt chanh vào (theo tỉ lệ: 1 muỗng canh chanh + 1/2 muỗng cà phê muối). Dùng càng nhiều nước chanh càng tốt và để yên hỗn hợp trong vòng 2-3 tiếng, sau đó dùng bàn chải chà vết hoen gỉ đi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ dùng vỏ chanh bằng cách chà xát vỏ chanh lên hỗn hợp, sau đó lau khô. Vỏ chanh có khả năng loại bỏ vết gỉ sét mà không làm hỏng kim loại.

Khoai tây

Để thực hiện, bạn cắt đôi củ khoai tây, sau đó nhúng mặt bên trong của hai nữa khoai tây vào muối. Bây giờ, chà lên chỗ bị rỉ sét của xoong, nồi hoặc các vật dụng bằng kim loại khác cho đến khi sạch. Sau cùng, ta chỉ cần rửa sạch lại bằng nước sẽ thấy đồ lấp lánh cứ như mới.

Coca cola

Chắc có thể bạn không tin điều này, nhưng Coca Cola là một chất tẩy rửa rỉ sét rất hiệu quả nếu như mức độ vết rỉ sét không quá trầm trọng và mật độ vết rỉ sét không quá rộng.

Cách thực hiện khá đơn giản, các bạn hãy tháo các phần bị rỉ sét và ngâm chúng vào nước ngọt Coca hoặc dùng nước ngọt Coca đổ lên những chỗ bị rỉ sét, để khoảng nửa tiếng, sau đó dùng khăn lau tẩm Coca Cola lau kỹ toàn bộ khu vực rỉ sét. Làm lại nhiều lần để đạt hiệu quả mong muốn.

Hành tây

Dùng hành tây thái ra để lau dao bị rỉ, hành sát đến đâu, rỉ sẽ hết đến đấy. Đây là cách tẩy vết rỉ sét khá đơn giản mà không phải ai cũng biết. Bạn hãy thử với cách này đảm bảo mang lại hiệu quả cao.

cach-tay-ri-set

 

Giấm

Giấm trắng phản ứng với gỉ sét và làm chúng biến mất. Bạn hãy ngâm vật dụng kim loại vào dung dịch giấm trắng trong vài giờ và sau đó chùi rửa kim loại để chúng trông được sáng và sạch hơn. Phương pháp tẩy rỉ sét tự nhiên này phù hợp để tẩy rỉ sét các vật thể nhỏ như đinh, ốc vít, bu lông,...

Nếu kim loại quá lớn để có thể ngâm trong dung dịch giấm, sau đó, vớt đồ gỉ ra rửa sạch, đồ dùng sẽ sáng lại như mới
Bạn cũng có thể đổ trực tiếp lên bề mặt kim loại bị gỉ, rồi dùng một miếng vải tẩm giấm để lau sạch các vết gỉ sét. Ngoài ra, bạn có thể thử ngâm giấy bạc vào giấm và dùng nó như bàn chải để chà sạch vết gỉ sét. Giấy bạc tuy ít gây mài mòn hơn nhưng nó cũng sẽ giúp bạn loại bỏ gỉ sét.

Bột nở

Đây là một trong những phương pháp tẩy rỉ sét tự nhiên, đơn giản áp dụng cho các bề mặt kim loại như xe, các vật dụng ngoài trời, các thiết bị lớn.

Cách 1: Bạn trộn theo tỉ lệ 1 bột nở : 1 nước để tạo nên hỗn hợp sền sệt, quét lên bề mặt kim loại, sau đó dùng bàn chải hoặc một mảnh vải để chà mạnh các lớp rỉ sét.

Cách 2: Trộn bột nở cùng chanh, sau đó thoa nhẹ lên các vết rỉ sét, đợi khoảng một thời gian ngắn rồi chùi rửa cần thận. Điều đặc biệt là sau khi bạn tẩy rỉ sét sẽ để lại một mùi hương chanh thơm ngát.

Theo:  khoevadep.com.vn