6 loại quả chị em nên tránh ăn khi đến "ngày đèn đỏ"

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại quả có tính hàn, không thích hợp với thể trạng của phụ nữ trước và trong kỳ kinh nguyệt.

Thanh long

Thanh long có gia trị dinh dưỡng cao tuy nhiên, nó không thích hợp với những phụ nữ đang đến kỳ kinh nguyệt. Thanh long thuộc loại quả có tính hàn. Cơ thể trong thời kỳ "đèn đỏ" có sức đề kháng kém nếu ăn loại quả này rất dễ bị lạnh, gây đau bụng.

Ngoài ra, ăn thanh long trong thời kỳ kinh nguyệt cũng không tốt cho lá lách, dạ dày.

Quả hồng

Hồng là một trong những loại quả mà chị em không nên ăn khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân là do trong những ngày "đèn đỏ" chị em sẽ mất một lượng máu nhất định, cơ thể tương đối yếu, cần bổ sung thêm sắt. Trong khi đó, hồng có chứa chất tannin có thể ức chế sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Ngoài ra, hồng cũng được xếp vào nhóm thực phẩm lạnh, làm tăng khí lạnh trong cơ thể và gây ra đau bụng kinh.

Mận

Mận luôn là loại quả hấp dẫn đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi đến ngày "đèn đỏ", chị em nên tránh ăn loại quả này bởi nó có thể dẫn tới tình trạng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh.

6-loai-qua-chi-em-khong-nen-an-trong-ky-den-do-01

Quả lê chứa nhiều nước và các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, lê có tính hàn do đó chị em gần đến ngày kinh nguyệt nên tránh ăn.

Ăn lê trong thời gian này có thể làm khí lạnh xâm nhập cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung, gây ra đau bụng kinh, tác động tiêu cực đến tâm trạng của chị em.

Dưa hấu

Đa số các loại dưa đều có tính hàn. Trong khi đó, tử cung của phụ nữ cần duy trì ở trạng thái ấm mới có thể làm sạch hết kinh nguyệt. Do đó, ăn nhiều dưa hấu trong kỳ "đèn đỏ" có thể khiến chị em đối mặt với tình trạng máu vọn cục, dễ bị tiêu chảy, đau bụng kinh.

Măng cụt

Đây là loại trái cây nhiệt đới có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, chị em nên tránh ăn nó trước và trong kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân là do măng cụt có tính lạnh, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe tử cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link