Chớ dại gì mà đặt 4 vật ĐẠI kỴ này lên bàn thờ kẻo tài lộc lụi bại, con cái đau ốm triền miên

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, có một số vật cấm kỵ đặt lên bàn thờ bởi có thể đem lại hạn nặng, làm tổn hại đến phúc khí của gia chủ. Nếu đang phạm phải sai lầm này thì bạn nên thay đổi ngay kẻo hối không kịp.

Không đặt những loại hoa tối kỵ

Như đã nói ở trên, dâng lên bàn thờ hoa giả là điều cấm kỵ nhất. Xong dù là hoa tươi cũng cần phải lưu ý bởi chẳng phải loại hoa nào cũng có thể dâng lên bàn thờ.

phong-thuy-ban-tho-phunutoday

Loại hoa cấm kỵ nhất mang lên bàn thờ đó là hoa ly bởi màu sắc rực rỡ và hương thơm gay gắt của nó không phù hợp với sự thanh tịnh chốn tâm linh. Ngoài ra, hoa ly còn tượng trưng cho sự ly tán trong gia đình.

Tiền giả

Ngày lễ, tuyệt đối đừng để tiền giả lên bàn thờ bởi nhẽ ra số tiền ấy phải được gia chủ hóa hết vào ngày 23 tháng Chạp rồi. Dân gian cho rằng nếu tiền vàng còn dư vào cuối năm mà không hóa hết thì sang năm mới sẽ khó khăn, ngưng trệ, tài lộc sa sút.

Kể từ khi cúng giao thừa, gia chủ có thể dùng tiền thật để dâng lên bàn thờ tổ tiên. Bạn chỉ cần dùng những đồng tiền lẻ là để thể hiện lòng thành của mình rồi.

Cành vàng lá ngọc đã cúng ở chùa mang về thờ

Nhiều người đi lễ hay mua những cành vàng lá ngọc, đồ hàng mã đẹp để dâng cúng, rồi lại xin lộc mang về trưng trên bàn thờ. Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, nhà nghiên cứu Phật học (Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Tiềm năng con người), đây là điều không nên.

Vì những thứ cành vàng lá ngọc có nhiều điều khó nói như: Bày bán chỗ có sạch không, cất giữ thế nào, có bị ô uế hay không, mặt khác khi đã dâng cúng ở chùa những cành vàng lá ngọc này có thể sẽ có vong, rồi đủ thứ bám vào... Chính vì vậy bạn không nên 'xin lộc' cành vàng lá ngọc ở chùa để mang về bày trên ban thờ. Trước khi đặt lên bàn thờ bất cứ vật gì cũng nên suy xét thật kỹ lưỡng tránh tai họa khôn lường.

Tuyệt đối không đặt quả giả lên bàn thờ

trot-dai-dat-4-vat-nay-len-ban-tho-tai-loc-lui-bai-con-cai-dau-om-quanh-nam-5-1552708029-464-width600height450

Nhiều gia đình vẫn giữ thói quen đặt những đĩa hoa quả giả lên bàn thờ như: nải chuối giả, nho giả, đu đủ giả... việc này là không nên. Vì vậy, nếu bạn muốn bày hoa quả lên bàn thờ thì hãy chọn hoa quả thật và đang còn tươi ngon để bày lên ban thờ nhé.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link