Cho món ăn này vào lò vi sóng bạn đang đầu độc cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Cho món ăn này vào lò vi sóng bạn đang đầu độc cả gia đình nhưng ít ai ngờ tới, hãy tìm hiểu để bỏ ngay!

Sử dụng lò vi sóng có những ưu điểm như đun nấu nhanh, rã đông thực phẩm nhanh, cần ít dụng cụ nhà bếp… Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng được sử dụng trong lò vi sóng.

lo-vi-song

 

Khoai tây

Khoai tây là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng nếu không ăn hết khoai tây trong một bữa thì bạn cũng không nên hâm nóng lại bằng lò vi sóng. Vì nếu để bên ngoài sau 24 giờ, khoai tây sẽ mất chất dinh dưỡng và gây ngộ độc thực phẩm sau khi được hâm nóng. Thay vào đó để đảm bảo an toàn, hãy lưu trữ khoai tây còn thừa vào tủ lạnh và trực tiếp đun lại khi dùng.

Ngoài khoai tây, cà rốt, cần tây, củ cải đường cũng gây hại cho sức khỏe khi quay trong lò vi sóng. Ở nhiệt độ cao chúng chứa một lượng lớn nitrat và chuyển hóa thành nitrit gây ung thư cao.\

Trứng tươi

Hãy từ bỏ việc nấu trứng bằng lò vi sóng, trứng tươi khi gặp nhiệt sẽ gây ra một áp lực làm nổ tung quả trứng trước khi kịp chín.

Sữa mẹ

Nhiều bà mẹ thường có thói quen đông đá sữa và hâm lại sữa cho con dùng dần. Tuy nhiên FDA cảnh báo nếu đun lại vào lò vi sóng, sữa mẹ sẽ nóng không đều và tạo ra những “điểm nóng” có thể làm bỏng miệng và họng của bé. Để an toàn, các mẹ nên rã đông và hâm lại sữa trong nồi nước trên bếp, hoặc dùng nước nóng hay đun 1 ly nước trong lò vi sóng rồi thả bình sữa vào đó rã đông.

Cơm

Theo Sở Y Tế Quốc gia Anh, cơm để ở nhiệt độ phòng chứa các bào tử vi khuẩn có thể sinh sôi và gây ra ngộ độc thực phẩm. Lò vi sóng không thể giết chết hết các vi khuẩn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cắm cơm mới hoặc để trong tủ lạnh và hâm lại.

Đồ chiên rán

Các nhà khoa học cho biết tất cả các loại dầu có thể chịu được mức độ khác nhau của nhiệt, nhưng nếu mức độ đó vượt quá, nó sẽ tạo ra khí độc, các chất độc hại cũng như tăng nguy cơ mắc ung thư. Tránh hâm nóng thức ăn nhiều dầu trong lò vi sóng, vì chúng có thể trở nên quá nóng và cháy đen.

lo-vi-song1

 

Bánh mì

Khi cho bánh mì vào lò vi sóng sẽ khiến bánh mì bị khô cứng, mềm, rất khó nuốt. Bánh nhanh chóng bị mất đi tính liên kết của các bột nhào nặn nên ăn bánh sẽ không ngon nữa.Vì vậy, nếu bạn muốn làm nóng bánh mì thì tốt hơn hết là bạn hãy để bánh mì vào lò nướng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn