Chớ nên bóc tỏi bằng tay, chỉ cần một nắp bia, có thể bóc tỏi dễ dàng, già hay trẻ đều làm được

12:20, Thứ bảy 05/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết, dùng chiếc nắp bia có thể bóc vỏ tỏi dễ dàng. Đây là mẹo hay, nhiều người không biết.

Những ai thường xuyên bóc tỏi đã biết rõ rằng bóc lớp vỏ bên ngoài bằng tay là việc khá khó khăn. Để giúp việc này dễ dàng hơn, có thể sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng con dao nhà bếp, đặt tỏi dưới dao và vỗ mạnh vài lần, nhưng điều này có thể làm tỏi bị vỡ thành từng mảnh nhỏ.

Tuy nhiên, có những phương pháp bóc tỏi nhanh chóng và dễ dàng hơn. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số cách để bóc tỏi dễ dàng hơn mà không cần sử dụng dao.

Sử dụng nắp chai bia

Bạn còn có thể tận dụng một chiếc nắp chai bia không dùng đến như một công cụ phụ trợ. Nhờ vào thời tiết nắng nóng, nhiều người sẽ mua vài chai bia lạnh để giải nhiệt và tận hưởng cảm giác sảng khoái và hạnh phúc.

Mẹo hay để bóc vỏ tỏi đúng cách là sử dụng nắp chai bia hình răng cưa. Bạn chỉ cần dùng những múi răng cưa của nắp chai bia cứa vào tép tỏi để bóc vỏ một cách dễ dàng. Răng cưa trên nắp chai tương tự như lưỡi dao nhọn, giúp việc bóc vỏ diễn ra dễ dàng và không gây lãng phí bất kỳ phần thịt tỏi nào.

boc-toi

Cách đơn giản bóc tỏi không cần dao

Phương pháp ép tỏi bằng tay

Bóc tỏi bằng tay có thể mất nhiều thời gian, đặc biệt khi có số lượng lớn. Tuy nhiên, có một số mẹo giúp công việc trở nên dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần cầm một củ tỏi và dùng ngón tay cái và ngón trỏ đặt lên đầu và đuôi của củ tỏi. Sau đó, bóp mạnh để vỏ tỏi nứt ra. Khi vỏ tỏi có vết nứt, bạn có thể dễ dàng bóc ra bằng cách dùng tay xé nhẹ, từng tép tỏi sẽ bóc ra một cách nguyên vẹn và không có vấn đề gì.

boc-toi1

Phương pháp ngâm

Nếu bạn cần bóc nhiều tỏi cùng một lúc, phương pháp ngâm cũng là một lựa chọn hiệu quả. Tách củ tỏi thành từng tép riêng biệt và cho vào tô. Đổ nước vào tô để ngập mặt tỏi và ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, lấy vợt để lấy tỏi ra và bạn có thể dễ dàng bóc sạch lớp vỏ bên ngoài.

boc-toi2

Phương pháp sấy khô

Hoặc bạn có thể sử dụng phương pháp sấy khô, tương tự như phương pháp ngâm. Bẻ tỏi thành từng nửa nhỏ và rải đều ra ngoài để tỏi khô trong ánh nắng mặt trời trong một ngày. Sau khi vỏ tỏi đã khô hẳn, cho tỏi vào hai cái chậu và lắc đều lên xuống vài lần. Khi bạn mở chậu ra, tỏi và vỏ sẽ tách ra hoàn toàn một cách dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang