Đem thứ nước xanh xanh đỏ đỏ tưới cho cây 7 ngày 1 lần, đất mềm tơi, hoa nở bung chậu

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ thúc đẩy sự phát triển của cây mà loại nước này còn có thể ngăn chặn tình trạng nén chặt đất.

Đất bị nén chặt, lá vàng, cây không ra hoa,… là những vấn đề dễ gặp khi trồng hoa. Để ngăn chặn tình trạng này, có một cách đơn giản đó là dùng nước cà chua nha đam tưới cho cây.

Lợi ích của việc dùng cà chua cho cây cảnh

Cà chua vốn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe đồng thời cũng tốt cho cây trồng. Chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin, có thể kích thích thực vật bén rễ nhanh chóng. Bên cạnh đó, cà chua còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cây và hoa.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong cà chua có thể tăng cường chức năng trao đổi chất của thực vật, từ đó thúc đẩy sự phát triển của cây trồng.

Lợi ích của nha đam trong việc trồng cây, làm vườn

Hầu hết chúng ta đều biết nha đam tốt cho sức khỏe, sắc đẹp nhưng ít ai biết rằng nha đam cũng tốt cho cây cảnh. Lý do là vì chúng chứa nhiều nguyên tố khoáng như phốt pho, sắt, canxi,… Phốt pho có thể kích thích thực vật sinh trưởng, sắt giúp lá xanh mướt hơn, không dễ bị vàng lá, canxi có thể nâng cao sức đề kháng của cây.

Bên cạnh đó, nha đam còn chứa nhiều chất chống oxy, có thể đẩy nhanh quá trình sinh trưởng của cây trồng. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể dùng nha đam để bón cho hoa, cây cảnh.

Cách sử dụng cà chua, nha đam cho hoa, cây cảnh

Nếu muốn dùng cà chua, nha đam như một loại phân bón cho hoa, cây cảnh thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Xay nhuyễn cà chua và nha đam thành nước, pha với nước theo tỷ lệ 1:50.

- Bước 2: Khuấy đều rồi tưới vào chậu hoa. Chỉ cần tưới 1 lần mỗi tuần, không nên quá lạm dụng.

Không chỉ thúc đẩy sự phát triển của cây trồng, thứ nước xanh xanh đỏ đỏ này còn có thể ngăn chặn tình trạng nén chặt đất. Nếu cây không ra hoa bạn cũng có thể tưới thứ nước này cho cây, chẳng mấy chốc cây sẽ nở hoa.

Nếu muốn tiết kiệm bạn hoàn toàn có thể dùng cà chua thối hỏng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ngâm cà chua với nước vo gạo để bón cho cây trồng. Các bước làm như sau:

- Cắt cà chua thành từng miếng nhỏ, cho vào hộp rồi cho thêm một ít nước vo gạo vào.

- Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng hộp, để vài ngày cho lên men là có thể dùng được.

Bạn lưu ý khi dùng nên pha loãng với nước rồi tưới cho cây để tránh cây bị cháy rễ. Những nguyên liệu tự nhiên này không những tốt cho cây cảnh, không làm chua đất như các loại phân bón hóa học mà lại giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link