Ốc mua về cứ thả thêm một thứ vào ngâm, con nào cũng béo múp, nhả sạch cặn bẩn

( PHUNUTODAY ) - Nếu để lâu không nấu, ốc sẽ bị gầy tọp đi. Vì vậy, bạn cần phải có mẹo để ốc vẫn béo và tươi ngon dù hôm sau mới nấu.

Ốc luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Món ăn này chấm với nước mắm chua ngọt thêm sả, lá chanh, hấp dẫn vô cùng. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn về việc mua ốc về chưa kịp luộc thì ốc bị gầy đi, luộc lên ăn không còn ngon. Do đó, khi mua ốc về, bạn cần làm thêm mẹo này, đảm bảo ốc vẫn béo, tươi ngon.

mua-oc

Bước 1: Chọn mua những con ốc tươi, mới bắt, còn sống thì ốc đầy thịt. Ốc tươi là khi bạn chạm vào mày của nó, nó sẽ thụt vào trong 1 xíu.

Bước 2: Sau khi mua ốc về nên rửa vài lần nước cho sạch. Sau đó, dùng nước vo gạo để ngâm ốc. Bên cạnh đó, bạn cho vài lát cắt của quả ớt vào nước ngâm ốc, vị cay sẽ khiến ốc nhả bùn đất ra ngoài.

Bước 3: Nếu chưa nấu luôn, mà ngâm ốc khoảng 1 ngày, ốc sẽ nhanh gầy. Do đó, bạn cần đập 1-2 quả trứng vào. Trứng gà sẽ là thức ăn khiến ốc không bị gầy đi.

Cứ 3 tiếng bạn lại thay nước 1 lần, như vậy ngày mai, nấu ốc, ốc vẫn tươi ngon hấp dẫn.

mua-oc1

Cách luộc ốc ngon:

Nguyên liệu:

- Ốc

- Sả, lá chanh

- Nước mắm, quất, gừng, tỏi, ớt, đường, giấm

Cách làm:

- Ốc mang về rửa sạch ngâm nước gạo 2 tiếng, rửa sạch ngâm nước lã, cắt mấy quả ớt tươi cho vào cho ốc cay nhả hết đất trong miệng, rửa sạch.

- Lót lá chanh tươi, cho ốc vào nồi cùng sả, chút muối cho ốc đậm. Đun sôi tầm 5 đến 7 phút tùy lượng ốc nhiều hay ít.

Pha nước mắm chấm ốc: 1 phần nước mắm ngon, 1 phần nước cốt quất cộng giấm, 1 phần đường, ớt, gừng, tỏi giã nhỏ, lá chanh thái sợi

- Đun nước mắm với đường. Cho nước cốt quất với dấm quấy đều (chua ngọt mặn tuỳ gia giảm từng người).

luoc-oc

- Gừng, ớt, tỏi giã nhuyện trộn vào nước chấm. Cuối cùng rắc ít lá chanh thái chỉ vào. Ốc luộc chín cho ra đĩa rồi thưởng thức.

Chúc bạn thành công và có ón ốc thơm ngon cho cả gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link