Cho tất vào tủ lạnh rồi mang trước khi đi ngủ: Hối hận vì ko biết mẹo này sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ngủ vào ban đêm, bạn nên mang theo tất, dưới đây là những lợi ích rất tuyệt vời.

Tác dụng của việc mang tất đi ngủ vào mùa hè

Theo chia sẻ của bác sĩ Azmain đang làm việc tại London (Anh), một trong những cách giúp giấc ngủ được ngon hơn khi trời nóng là cho tất (vớ) vào tủ lạnh, sau đó mang vào và đi ngủ. Việc này sẽ giúp cho thân nhiệt của cơ thể giảm xuống và mát mẻ hơn, ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, trang khoa học chuyên về giấc ngủ Risescience cũng khuyến khích hành động này, họ cho rằng đây chính là chìa khóa để chìm vào giấc ngủ dễ hơn lúc nóng bức.

7

Lợi ích của việc cho tất vào tủ lạnh trước khi mang

Để chứng minh lợi ích của việc mang tất khi đi ngủ, một nghiên cứu vào năm 2018 tại Hàn Quốc đã được thực hiện. Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên hai nhóm đối tượng, đeo tất và không đeo tất khi ngủ, đo chất lượng giấc ngủ của họ bằng một thiết bị đeo tay. Và kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra:

Người mang tất sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 7,5 phút. Thời gian ngủ của người mang tất sẽ kéo dài thêm 32 phút. Người mang tất ít gặp tình trạng thức giấc giữa đêm đến 7,5 lần. Hiệu quả giấc ngủ của người mang tất cao hơn 7,6%.

9

Nên xỏ loại tất nào khi đi ngủ?

Bạn nên mang tất được làm từ sợi mềm tự nhiên như tất cashmere hoặc len, đặc biệt bạn nên chọn tất cotton giúp thấm hút mồ hôi và tạo độ thông thoáng khí. Trước khi lựa chọn tất cho bản thân hãy đảm bảo rằng đôi tất của bạn không quá bó sát vì nó có thể làm giảm lưu thông và phá vỡ sự ấm lên thích hợp của bàn chân. Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mang tất khi đi ngủ vì có thể cơ địa của bạn không phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link