Tổ Tiên dạy chẳng sai: "Muốn sống yên ổn cả đời thì tuyệt đối đừng bao giờ đến nhà 3 người này"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu nếu muốn sống yên ổn, chớ nên đến nhà 3 người này.

Câu ngạn ngữ "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng" dạy chúng ta rằng những người xung quanh có sự ảnh hưởng lớn đối với cuộc sống của chúng ta.

Do đó, ông bà và cha mẹ thường khuyên chúng ta lựa chọn bạn bè tốt để kết giao, tránh xa những người bạn xấu để không bị ảnh hưởng và trở nên xấu đi như họ. Các triều đại trước đã cảnh báo rằng, nếu muốn sống một cuộc sống ổn định, chúng ta không nên đến thăm ba ngôi nhà này.

Những người ngồi lê đôi mách

Trên thế giới này, ta có những người có tính cách nội tâm, trầm lặng, luôn hành động chân thật, giữ bí mật và coi những vấn đề nhỏ như không đáng kể. Tuy nhiên, cũng có những người thích làm lớn từ những chuyện nhỏ, thích tìm kiếm chuyện để làm đồ chơi, thích lắng nghe và truyền đi những tin đồn vô căn cứ. Họ được gọi là "camera chạy bằng cơm" vì thích làm ồn và lan truyền những tin đồn vô căn cứ.

Khi gặp phải những người như vậy, người thông minh sẽ tránh xa và càng xa càng tốt. Trong cuộc sống hàng ngày, họ sẽ giao tiếp lễ phép mà không quá gần gũi. Khi họ hỏi, bạn nên trả lời một cách đơn giản, không quá thân mật và cẩn thận khi chia sẻ thông tin. Nếu những kẻ này biết thông tin của bạn, họ sẽ lan truyền tin đồn, làm tổn hại hình ảnh của bạn.

3-loai-tien-cang-tieu-nhieu-cang-de-giau-cang-tiet-kiem-cang-ngheo-1651361665487-16513616665821823306852

Người hay mâu thuẫn, cãi vã với người khác

Sau khi vượt qua tuổi trung niên, gia đình dần trở nên giàu có và cuộc sống cải thiện. Một số người tận hưởng cuộc sống thịnh vượng và tiếp tục sống một cách thoải mái, trong khi những người khác đối mặt với khó khăn.

Dù giàu hay nghèo, tất cả mọi người đều có lòng tự trọng và muốn giữ lấy hình ảnh tốt đẹp của mình. Vì vậy, tốt nhất là tránh xa những gia đình có sự xung đột, cãi vã, hay không hòa hợp giữa vợ chồng, cha mẹ và con cái.

Những người thường xuyên tranh chấp và cãi nhau thường có tư tưởng tiêu cực và lan truyền những tin đồn vô căn cứ. Nếu bạn cố gắng can thiệp và khuyên nhủ họ, có thể sẽ đẩy thêm dầu vào lửa và bị trách mắng vì can thiệp vào chuyện gia đình của họ. Đối với những người có quan điểm khác với bạn, tốt nhất là giữ thái độ tôn trọng và tạo ra sự hài hòa trong giao tiếp.

f

Những người không có thiện cảm với bạn

Sau khi vượt qua tuổi trung niên, mỗi người trải qua cuộc sống theo cách riêng của mình. Ngay cả trong những cặp vợ chồng đã sống chung từ lâu, hoàn toàn hòa thuận là điều hiếm gặp. Nếu bạn cảm thấy không được chào đón trong quá trình giao tiếp với người khác, hãy hiểu ý và duy trì khoảng cách phù hợp, không nên đến nhà họ nữa. Khi bạn trưởng thành, bạn càng cần phải thông minh và khôn ngoan hơn trong các mối quan hệ xã hội. Hãy đến những nơi mà bạn cần đến và xây dựng mối quan hệ với những người cần thiết.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với gia đình, hôn nhân và công việc, hãy tìm một người bạn để chia sẻ, quan tâm và cùng nhau thưởng thức một ly cà phê ngoài trời. Những người trưởng thành cần chú ý đến việc thăm nhà bạn bè một cách có chọn lọc. Điều này cho thấy sự nhạy bén của họ đối với các mối quan hệ và khả năng điều chỉnh tình cảm, được gọi là chỉ số EQ cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link