Nhà "nở hậu" đừng dại mà bán: Gia chủ hợp vía Thần Tài, càng ở càng phát tài

09:38, Thứ ba 27/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Càng sống lâu dài trong những ngôi nhà có những đặc điểm dưới đây không chỉ giúp gia đạo êm ấm mà còn khiến việc làm ăn thuận lợi, thu hút tiền tài.

Nhà "nở hậu" có đặc điểm gì?

Hiểu một cách đơn giản, nở hậu nghĩa là phía trước (tiền) hẹp và phía sau (hậu) rộng. Như vậy, nhà nở hậu là nhà có diện tích ở phía ngoài (phần tiếp xúc với mặt đường lớn) nhỏ hơn diện tích phía trong. Cấu trúc của ngôi nhà trông sẽ giống một chiếc bình hồ lô, phía trước nhỏ và càng về sau diện tích càng lớn.

nha-no-hau

Khi mua nhà, nên ưu tiên lựa chọn những căn nhà nở hậu, tức là căn nhà có đằng sau to hơn so với mặt tiền. Người xưa cho rằng những ngôi nhà nở hậu sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì thế, nếu đã sở hữu ngôi nhà như vậy rồi đừng dại bán đi.

Nhà nở hậu chẳng lo thiếu tiền

Khi xây nhà, mảnh đất có hình dạng vuông vắn thường được nhiều chủ đầu tư yêu thích. Những ngôi nhà được xây trên phần đất có hình dáng như vậy độ thẩm mỹ cao, dễ xây dựng hơn. Tuy nhiên, xét về yếu tố phong thủy thì nhà nở hậu là được lòng các chủ đầu tư hơn. Bởi theo quan niệm xưa kia, nhà nở hậu mang đến nhiều tài lộc hơn.

Theo lời Ông/ Bà ta truyền lại, dù diện tích xây dựng không được vuông vắn nhưng bù lại, nhà nở hậu rất tốt theo phong thủy. Những ngôi nhà nở hậu có phần sau rộng, tài lộc và phúc khí sẽ tích tụ ở đây. Càng rộng càng nhiều lộc. Phần mặt tiền nhỏ nên vào rồi khó ra. Ngược lại hoàn toàn với nhà thóp hậu. 

Đất hình nhà nở hậu đặc biệt được yêu thích bởi những người kinh doanh, buôn bán. Theo họ, nở hậu càng lớn nghĩa là tài lộc, may mắn cho vận hậu (hậu vận về sau) càng nhiều. Và người sở hữu mảnh đất, nhà nở hậu này sẽ sở hữu, nắm giữ được nó.

Ngoài nhà "nở hậu", một số dấu hiệu chứng tỏ mảnh đất tốt, chủ nhà thuận lợi làm ăn thường gặp đó là:

Trẻ nhỏ thích đến nhà chơi

Nhà có trẻ nhỏ thường xuyên ghé thăm, những đứa trẻ luôn khỏe mạnh, vui vẻ được xem là một yếu tố tốt trong phong thủy.

Ngôi nhà có phong thủy không tốt thường không được những đứa trẻ yêu thích. Chúng cảm thấy không an toàn, không vui vẻ khi ở những nơi như vậy và sẽ cố gắng tìm cách tránh xa hoặc quấy khóc.

phong-thuy-nha

Chim, ong đến làm tổ

Có câu nói rằng "đất lành chim đậu". Vậy nên nếu ngôi nhà của bạn bỗng có chim hoặc ong đến làm tổ thì đó là dấu hiệu tốt, chứng tỏ căn nhà không có sát khí, là nơi hoàn hảo để sinh sống lâu dài.

Đón nhiều ánh sáng tự nhiên

Trong phong thủy, ánh sáng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của một căn nhà. Nhà có nhiều cửa sổ, thu hút được ánh sáng tự nhiên, không khí lưu thông tốt thì gia chủ sẽ có lợi. Với căn nhà như vậy, những nguồn năng lượng xấu sẽ bị đẩy lùi.

Nhà ở đường lớn

Một ngôi nhà nằm ở đường lớn hoặc trong ngõ rộng rãi không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà còn có lợi cho phong thủy. Với những căn nhà này, việc làm ăn buôn bán thuận lợi, gia chủ cũng đón được nhiều lộc và may mắn.

Cây cối phát triển tốt

Một trong những dấu hiệu quan trọng chứng tỏ nhà có lộc chính là cây cối xanh tốt. Cây cối tượng trưng cho sinh khí, cây sinh trưởng tốt thì môi trường sống tốt. Ở nơi đó, con người cũng sẽ khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc