1 cách sống chẳng khác gì ''thuốc độc'' khiến con người sống không hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Con người ta sống ở đời không thể tránh khỏi việc gặp bất hạnh, kinh qua không ít khó khăn và những trở ngại. Nếu bản thân để tiêu cực tràn ngập xung quanh tâm hồn thì chắc chắn cuộc sống không thể khá lên được.

Than thân trách phận, liều thuốc đầu độc cuộc sống

Ngày xưa có một nông dân, khi trồng trọt cảm thấy quá mệt mỏi nên lúc nào cũng than thân trách phận, oán thán trời bất công, cuối cùng thì lười biếng không chịu làm việc.

Anh ta còn “ném hết” ruộng đất cho em trai, còn mình thì ngày ngày đến chùa cầu khẩn bề trên phù hộ phát tài, ngoài ra không làm chuyện gì khác.

Một ngày họ, người em nghe thấy lời khẩn cầu của anh trai: "Xin người hãy giúp ruộng đồng của nhà con mùa màng bội thu".

Lúc này người em lên tiếng: Anh không lo đi trồng trọt thì làm sao hạt giống có thể nảy mầm.

kj

Cứ thế một thời gian thì người anh chả còn gì để ăn, phải nương nhờ em trai. Người em thấy thế liền trả lại ruộng cho anh. Người anh lúc này cũng tỉnh ngộ nhận ra muốn có cái ăn thì nhất định phải chăm chỉ làm việc.

Cuộc đời này nếu cứ phàn nàn thì nó chỉ như thuốc độc đầu độc chúng ta, thậm chí còn rước tai họa. Cũng như nhiều người thích than vãn về công việc, đồng nghiệp. Thực tế thì phàn nàn là biểu hiện của sự bất lực, vô năng, khiến con người chìm trong bế tắc.

Người khôn khéo chính là phải biết sống tích cực, dù khó khăn thì cũng sẽ dũng cảm đối mặt.

nb

Đừng để phàn nàn thành thói quen

Con người ta sống ở đời không thể tránh khỏi việc gặp bất hạnh, kinh qua không ít khó khăn và những trở ngại. Nếu bản thân để tiêu cực tràn ngập xung quanh tâm hồn thì chắc chắn cuộc sống không thể khá lên được.

Cuộc sống này đã không dễ dàng, phàn nàn thêm một câu là rước thêm một lần bất hạnh.

kho

Khi tâm trạng không tốt thì than thở vài câu cũng không sao. Nhưng đừng biến nó thành thói quenMột khi con người đã quen với việc phàn nàn, suy nghĩ sẽ trở nên cứng nhắc, dần mất khả năng phân tích và xử lý vấn đề, cuộc sống không thể có khởi sắc.

Khó khăn nào cũng phải tự mình vượt qua, bởi người khác cũng đang chống đỡ khó khăn của họ, chẳng ai rảnh để chạy tới giúp bạn cả đâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link