Cho thêm thứ này vào sẽ giúp hoa tươi lâu ngày tết, cả tuần không héo

( PHUNUTODAY ) - Cho thêm thứ này vào sẽ giúp hoa tươi lâu ngày tết - cực đơn giản nhưng ít ai biết để áp dụng.

hoa-tuoi

Muốn giữ hoa tươi lâu bạn hãy áp dụng những cách thức đơn giản dưới đây:

- Chuẩn bị nước cắm hoa: Nước cắm hoa được xem là khâu quan trọng nhất, vì bình hoa có tươi lâu hay không thì đều phụ vào nước cắm cả. Thay vì chỉ cắm hoa với nước như thông thường thì với những cách sau đây các chị có thể cắm hoa tươi lâu cả tuần không héo đấy.

- Nước cốt chanh: Sau khi đổ nước vào bình hoa, các chị cho thêm nước cốt chanh vào bình để giữ cho hoa được tươi lâu hơn bởi vì chanh giúp làm tăng nồng độ axit trong hoa.

- Giấm trắng: Giấm trắng cũng có hiệu quả bảo quản hoa rất lâu. Trước khi cắm có thể cho một vài thìa giấm trắng vào bình hoa. Giấm trắng hòa cùng với nước sẽ hoạt động như một chất xúc tác ngăn chặn sự héo úa của hoa sau vài ngày, có khi là cả tuần tùy vào loại hoa.

- Thuốc Aspirin (thuốc giảm đau, hạ sốt): Nghiền nát một vài viên aspirin và cho vào bình hoa cho tan ra. Khi cắm hoa thì thuốc sẽ ngấm vào thân cây giúp cho hoa được tươi lâu hơn vì thuốc giúp tăng nồng độ axit trong hoa.

- Đường: cũng là nguyên liệu cơ bản trong hầu hết gia đình, nhưng dùng để cắm hoa tươi lâu thì không phải ai cũng biết. Chỉ cần thêm vào bình hoa 1 đến 2 thìa đường trắng là các chị đã có được một bình hoa tươi lâu đến cả tuần rồi đấy.

- Nước súc miệng: Chỉ cần pha theo tỉ lệ 30ml nước súc miệng với khoảng 2l nước là có ngay một bình nước cắm hoa hoàn hảo. Bởi nước súc miệng có tác dụng diệt khuẩn và đánh bay các mảng bám cũng như mùi hôi trong bình hoa một cách hiệu quả, nên việc giữ cho hoa tươi cũng sẽ lâu hơn.

Lưu ý khi cắm hoa

- Bạn thường xuyên thay nước và vệ sinh bình hoa mỗi ngày một lần là tốt nhất. Mỗi lần thay nước bạn nên cắt bỏ phần gốc hoa bị thối đi . Phải làm mới nguồn nước trong bình thường xuyên để vi khuẩn không thể sinh sôi nảy nở được.

- Mức nước trong bình không nên quá nhiều, bạn chỉ cần để đủ cắm khoảng 3 – 5cm là vừa phải.

- Bạn có thể cho vào nước một viên B1, nước Javel với cách bảo quản hoa này bạn sẽ làm chậm quá trình vi khuẩn gây thối để hoa được tươi lâu hơn.

- Vị trí để hoa bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp, gió thổi vì sức nóng làm hoa nhanh mất nước, nhanh tàn héo. Nên để ở những nơi thoáng mát hoa sẽ tươi lâu hơn. Hoắc vào buổi tối bạn có thể mang bình hoa đặt ngoài trời để hứng sương ban đêm đây cũng là một cách bảo quản hoa lay ơn rất hiệu quả mà đơn giản.

- Khi mua hoa bạn nên chọn hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ, không nên chọn cành hoa đã nở to vì thời gian hoa tàn sẽ nhanh hơn. Chọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link