Choáng váng: Chiếc giường gỗ bỏ đi trị giá... 645 tỉ đồng

11:00, Thứ ba 14/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc giường từng bị vứt bỏ trong bãi đậu xe được các nhà nghiên cứu xác định là bảo vật của Hoàng gia Anh và có giá khoảng 645 tỉ đồng.

Chủ nhân sở hữu chiếc giường có giá trị khủng này là anh Ian Coulson, một chuyên gia về giường cổ.

Trước khi được anh Ian Coulson mua lại với giá 2.200 bảng Ảnh (tương đương 70 triệu đồng) vào năm 2010, chiếc giường được chạm trổ cầu kỳ này đã bị tháo rời ra thành từng mảnh và bị vứt bỏ trong bãi đậu xe của một khách sạn ở thành phố Chester vì nó quá tốn diện tích, gây vướng víu.

Sau khi có được chiếc giường với giá rất hời, Ian Coulson đã nhờ các nhà nghiên cứu xác định lại lai lịch và giá trị thật của nó.

Ian Coulson đã vô cùng bất ngờ khi các nhà khoa học khẳng định đây là bảo vật của Hoàng gia Anh và chủ nhân thực sự của nó là vua Anh Henry VII (tại vị: 1485-1509). Cùng với đó, giá trị thật của chiếc giường bảo vật cũng được xác định lên tới 20 triệu bảng Anh (tương đương 645 tỉ đồng).

Chiếc giường gỗ bỏ đi trị giá... 645 tỉ đồng.

Được biết, chiếc giường được thực hiện để chào đón hôn lễ của vị vua đầu tiên thuộc triều đại Tudor - vua Henry VII, được tổ chức vào ngày 18/1/1486.

“Chiếc giường thực tế là “long sàng” duy nhất còn tồn tại cho tới hôm nay của triều đại Tudor (Anh) sau khi đã được kiểm định mẫu DNA. Những kiểm tra về mẫu gỗ, lớp sơn cũng đều đưa tới kết quả phù hợp, khẳng định rằng chiếc giường từng một thời thuộc về vua Anh Henry VII”, một nhà nghiên cứu cho hay.

Khi nhà vua thực hiện cuộc hành trình hồi năm 1495 tới hạt Lancashire, chiếc giường đã được đưa theo ngài, nhưng sau đó, vì quá vướng víu, nó đã bị bỏ lại trên đường đi. Người ta xác nhận, có thể vua Henry VIII đã được sinh ra trên chiếc giường này.

Trên chiếc giường có những câu trích dẫn từ trong Kinh thánh và một số cảnh trí về chúa. Đồng thời có trạm khắc vua Henry VII và hoàng hậu Elizabeth được thể hiện qua hình ảnh ẩn dụ của Adam và Eve. Thêm vào đó những hình ảnh về chùm nho, trái dâu… đều là những biểu tượng thời trung cổ cho sự sinh sôi...

Hiện tại, chiếc giường này là một trong những hiện vật có giá trị nhất ở Anh, có thể coi là một bảo vật quốc gia. Nó được đặt tại ngôi nhà thuở ấu thơ của Anne Boleyn - người vợ thứ hai của vua Henry VIII, tại lâu đài Hever ở hạt Kent.

Chủ nhân của chiếc giường này cho biết, anh cũng không thể ngờ rằng mình đã may mắn nắm giữ trong tay một cổ vật “độc nhất vô nhị”, rất có giá trị. Tuy nhiên, anh Coulson không có ý định bán nó và chỉ muốn nó xuất hiện ở các cuộc triển lãm văn hóa.

Hòn đá phát sáng xanh lét: Đổi 500 triệu đồng không đồng ý
Hòn đá phát sáng xanh lét: Đổi 500 triệu đồng không đồng ý
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ông Dũng cho hay mình đã mua hòn đá phát sáng này với giá 75 triệu đồng và phải cầm cố chiếc xe vespa đời mới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh